221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
574754
CWC: Khuyến khích phụ nữ làm IT
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
CWC: Khuyến khích phụ nữ làm IT
,

Bộ công nghiệp và viện hàn lâm New Zealand đã phối hợp tổ chức hội thảo nhằm động viên, khích lệ nữ giới đang hoạt động trong lĩnh vực CNTT.  Đây sẽ là cuộc phát động lớn nhằm khuyến khích nữ giới tham gia ngày một đông hơn, vào lĩnh vực vốn trước nay được coi là giành cho phái mạnh.

Soạn: AM 265835 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Từ ngày 5/2-13/2, những phụ nữ làm việc trong các ngành công nghiệp máy tính và viện hàn lâm, tham gia hội nghị phụ nữ trong ngành máy tính toàn khu vực Thái Bình Dương lần thứ nhất (CWC), sẽ tập trung tại Hamilton. CWC đã thu hút được sự quan tâm và ủng hộ trên phạm vi toàn thế giới. Rất nhiều học giả IT cũng như các viện sỹ ở Đức, Mỹ và Úc sẽ trình bày tại hội thảo ở New Zealand lần này.

Người tổ chức CWC, cũng là giảng viên khoa học máy tính ở đại học Waikato, tiến sỹ Annika Hinze cho biết, hội thảo sẽ cung cấp cho những phụ nữ đang hoạt động trong lĩnh vực IT cơ hội nâng cao tay nghề, cơ hội nghề nghiệp cũng như động lực và hỗ trợ cho những ai đang có dự tính khởi nghiệp với IT.

Đăng cai hội thảo lần này là đại học Waikato, với sự hỗ trợ của hiệp hội Hoàng Gia và toàn thể phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ của New Zealand. CWC tạo cơ hội cho những người tham dự được trình bày, chia sẻ những ý tưởng mới mẻ về các chủ đề có liên quan đến máy tính.

Ông Hinze cho biết: ''Với sự ủng hộ nhiệt tình của phụ nữ trong và ngoài đất nước New Zealand, đã có rất nhiều chủ đề về khoa học máy tính được đưa ra, từ rất nhiều những hội thảo kỹ thuật để công bố những nghiên cứu về giới có liên quan đến IT''.  Nhiều đề tài được đưa ra tại hội thảo lần này như: chó robot được lập trình, triết học trong ứng dụng phần mềm, v.v.

CWC khuyến khích thử nghiệm các hình thức học tập mới mẻ tại hội thảo nhưng cũng nhấn mạnh kinh nghiệm cũng như các kỹ năng thực tế.

Hội thảo CWC bắt nguồn từ "Informatika Feminale" ở Đức - một hội thảo đã thành công một cách kỳ diệu khắp châu Âu, trong việc khuyến khích phụ nữ tham gia vào lĩnh vực IT. Tiến sỹ Hinze hy vọng, thành công bước đầu này của CWC tại New Zealand sẽ mở đường cho những thành công kế tiếp. Và mục đích sau rốt là làm sao thuyết phục được ngày càng nhiều phụ nữ tham gia vào lĩnh vực này.

Thanh Tú (Theo Scoop)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,