221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
585746
Khi robot làm... "ma-nơ-canh"
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Khi robot làm... 'ma-nơ-canh'
,

Những cô nàng mannequin biết cử động bên trong cửa sổ kính của những shop thời trang đã không còn là chuyện viễn tưởng nữa. Một công ty của Nhật Bản đã phát triển thành công một robot "mannequin" biết... tạo dáng, và thậm chí còn đảm nhận công tác "do thám" xem khách hàng là ai và họ có ý định mua những gì.

Soạn: AM 295819 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Với tên gọi Palette, cô người mẫu này được các nhà cảm hứng lấy thiết kế từ những phụ nữ đẹp nhất thế giới. Sử dụng công nghệ "nắm bắt cử động", Palette có thể "tái tạo" lại y chang các bước đi và thủ thuật tạo dáng rực rỡ của các siêu người mẫu. "Palette làm cho những bộ trang phục mà cô nàng mặc trông thêm phần hấp dẫn, quyến rũ khách hàng bỏ tiền ra mua hơn", Tatsuya Matsui, giám đốc Flower Robotics, "mẹ đẻ" của Palette, cho biết.

Tuy nhiên, vai trò của Palette không chỉ đơn giản như vậy. Cô nàng còn đóng "vai kép" là "do thám" hành vi mua sắm của khách hàng. Flower Robotics sẽ lập trình trước để Palette có khả năng xác định độ tuổi, giới tính của người mua, thậm chí là nhận dạng... loại túi mà họ xách theo rồi chuyển mọi thông tin thu được cho cửa hàng nhằm mục đích marketing.

Matsui đã bắt tay cùng hãng phần mềm SGI Nhật Bản để chế tạo ra Palette và dự định bắt đầu tung ra thị trường trong năm nay. Palette sẽ có cơ hội làm việc trong các môi trường thời trang và dịch vụ. Giá thành của một cô Palette hiện vẫn chưa được tiết lộ, song theo ý muốn của SGI thì phải thấp tương đương các mannequin bình thường.

Hiện tại, Palette chưa đủ điều kiện để xuất hiện trên sàn catwalk, do phần thân của cô nàng được đặt bên trên một thanh kim loại. Do đó, an toàn hơn hết là cứ để "Palette đứng yên trong các cửa hàng hoặc buổi trưng bày sản phẩm".

Nếu bạn là một fan của điện ảnh, hẳn Palette sẽ khiến bạn nhớ lại một bộ phim Mỹ từ năm 1987 có tiêu đề "Mannequin". Trong phim, tài tử Andrew McCarthy thủ vai một chủ tiệm thời trang... yêu một cô nàng mannequin mà thân phận thật sự của nàng lại là một phụ nữ... Ai Cập cổ đại.

Tuy nhiên sẽ chẳng có ai "trót yêu" được Palette. Đơn giản là bởi cô nàng không có... mặt. "Sự chú ý của khách hàng sẽ bị hút cả vào khuôn mặt mannequin, nếu có. Do đó, tốt nhất là không có", Matsui tiết lộ. "Có vậy thì khách hàng mới tập trung vào quần áo hoặc đồ trang sức mà mannequin mặc trên người".

Palette sẽ được tung ra thị trường dưới hai phiên bản: toàn thân nhưng không có chân hoặc phần thân trên dành cho trưng bày đồ trang sức. Matsui cho biết trong tương lai ông muốn thiết kế cho Palette đôi chân, cũng như cho ra đời cả mannequin nam và mannequin trẻ em.

Cầm Thi (Theo AFP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,