221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
585348
Fujitsu sẽ xuất xưởng ổ cứng xách tay 120 GB
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Fujitsu sẽ xuất xưởng ổ cứng xách tay 120 GB
,

Hãng Fujitsu cho biết đã bắt đầu quá trình sản xuất ổ đĩa cứng dung lượng 120GB dành cho các máy tính xách tay (notebook).

Soạn: AM 294996 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Phó chủ tịch tiếp thị của hãng Fujitsu, ông Joel Hagberg cho biết: ''Ổ cứng mới 120GB sẽ tăng dung lượng chứa hơn 20% và có một số tính năng cải tiến so với loại ổ cứng 2,5 inch lớn nhất của đối thủ cạnh tranh. Nguyễn mẫu của loại ổ cứng này đang được thử nghiệm ở các đại lý máy tính xách tay. Theo kế hoạch, Fujitsu sẽ tung sản phẩm rộng rãi ra thị trường vào quý II năm nay''.

Để đạt được bước đột phá về dung lượng chứa của ổ cứng này, Fujitsu đã áp dụng việc nén dữ liệu trên cùng một bề mặt đĩa. Kết quả, khoảng 104 gigabit dữ liệu sẽ được nén vào diện tích 1 inch vuông. Thêm nữa, loại ổ đĩa cứng mới có một số cải tiến như tăng gấp đôi số lần đầu đĩa có thể tải và gỡ dữ liệu từ đĩa, cắt giảm việc tiêu thụ năng lượng và tăng khả năng xử lý những "cú" rung cơ học.

Với tính cạnh tranh gay gắt của thị trường lưu trữ dữ liệu, một điều tất yếu, sau việc ra mắt ổ cứng 120 GB của Fujitsu thì sẽ có hàng loạt các đối thủ tuyên bố cung cấp loại sản phẩm có tính năng tương tự.

Cung và cầu

Ông Hagberg cho biết, bất kể những áp lực cạnh tranh đang hiển hiện, Fujitsu vẫn giành được cảm tình từ phía người tiêu dùng. Trong 1,5 năm qua, hãng Fujitsu đã tăng số lượng sản phẩm ổ đĩa cứng từ 500.000/tháng lên 1,5 triệu/tháng mới đáp ứng nổi nhu cầu khách hàng. Thị phần của hãng được mở rộng đáng kể.

Trong ba tháng cuối năm tài khóa 2004, hãng đã xuất xưởng 4,2 triệu ổ cứng loại 2,5 inch, tăng 27% so với quý trước đó. Kết quả đó khẳng định, Fujitsu là một trong hai đại gia sản xuất ổ cứng 2,5 inch hiện nay. Ngoài ra, trong thị trường kinh doanh loại đĩa 3,5 inch, hãng Fujitsu đã bán được 1,4 triệu sản phẩm, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong kế hoạch của Fujitsu luôn đặt ra mục tiêu "nhỏ hoá" diện tích các ổ cứng. Ông Hagberg nhấn mạnh, quá trình nghiên cứu nhằm thu hẹp diện tích ổ đĩa cứng đã tiến hành, nhưng vẫn chưa có quyết định chính thức về việc đưa hai loại ổ cứng 1,8inch và 1,0inch gia nhập thị trường. Tuy vậy, hãng cũng sẽ nghiên cứu phát triển loại sản phẩm này trong vòng vài năm tới.

Thanh Tú (Theo PC World) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,