221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
590304
Siemens ra 2 mẫu ĐTDĐ hấp dẫn mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Siemens ra 2 mẫu ĐTDĐ hấp dẫn mới
,

Trong khuôn khổ triển lãm CeBIT vừa qua, gian hàng của Siemens có phần khiêm tốn hơn các đối thủ. Tuy nhiên họ vẫn kịp giới thiệu 2 model rất hấp dẫn, chí ít cũng là trên ý tưởng.

Màn hình Laser

Được xây dựng dựa trên một khái niệm mới tới mức Siemens thậm chí... chưa kịp nghĩ tên cho nó, bạn hãy tạm gọi là ĐTDĐ siêu Communicator "Laser" của tương lai. Được trang bị một màn hình laser tích hợp, chiếc alô này có thể chiếu nội dung tương tác lên màn chiếu tại bất cứ nơi nào bạn có thể đặt điện thoại xuống. Nếu bạn đang trên đường di chuyển, bạn sẽ sử dụng chính bề mặt trắng trên điện thoại làm màn hình.

Tuy nhiên, "siêu sản phẩm - ý tưởng" này của Siemens sẽ gặp phải con đường vô cùng chông gai phía trước, ít nhất là từ phía những projector màn hình LCD/DLP sử dụng công nghệ đèn diode phát sáng (LED) ưu việt mà kích thước thì ngày càng... tí hon.

Tích hợp GPS

Model "đầu tàu" của Siemens giới thiệu tại triển lãm CeBIT vừa qua là SXG75, một chiếc alô nháy nháy 2 megapixel, với công nghệ Hệ thống định vị toàn cầu (GPS) tích hợp. Bạn sẽ có thể nghe đài FM, thưởng thức nhạc MP3, sử dụng công nghệ không dây Bluetooth và một máy camera VGA thứ hai để phục vụ cho các cuộc hội thảo qua mạng (videoconference). Kích thước màn hình là 240x320 pixel, với 262.000 màu và bộ nhớ trong lên tới 128MB. Ngoài ra, máy còn trang bị rãnh cho thẻ Multimedia. Với lớp vỏ kim loại màu trắng, trông xa SXG75 giống như một... thanh kẹo.

Tính năng của nó trên thị trường tuy không hẳn nổi bật và vượt trội, song GPS tích hợp có thể là một "cứu cánh" tốt. Theo đánh giá của giới phân tích, sau camera, GPS sẽ sớm trở thành chuẩn mực mới cho các mẫu ĐTDĐ, cũng như các mạng dịch vụ, bởi các nhà cung cấp hoàn toàn có thể dùng GPS để bán rất nhiều dịch vụ. Đây cũng là model ĐTDĐ 3G đầu tiên của Siemens.

Cầm Thi (Theo Gizmodo)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,