221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
591822
Warner Brothers: Chống đĩa lậu bằng DVD giá rẻ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Warner Brothers: Chống đĩa lậu bằng DVD giá rẻ
,

Warner Brothers - người khổng lồ giải trí của Mỹ - dự định sẽ chiến đấu đến cùng với nạn vi phạm quyền sở hữu trí tuệ ở Trung Quốc bằng cách bán đĩa DVD phim của hãng với mức giá rẻ. 

Soạn: AM 313908 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Chỉ một tuần trước khi Ngoại trưởng Mỹ - Condoleezza Rice - ghé thăm Trung Quốc,  tờ thời báo Trung Quốc công bố: giá bán đĩa DVD gốc chưa đầy 3 đô la sẽ được áp dụng ở quốc gia này vào cuối tháng 9 tới.

''Chúng tôi sẽ mang lại cho người tiêu dùng sự lựa chọn tốt hơn so với các loại đĩa lậu bởi sản phẩm của chúng tôi sẽ chứa những nội dung chưa phổ biến ở chợ đen'' - Jim Cardwell, chủ tịch bộ phận Warner Home Video, tự tin nói.

Theo tờ thời báo Trung Quốc, năm nay sẽ có 125 tiêu đề, trong đó có ''Harry Potter và tên tù Azkaban'' - phần III trong sê-ri truyện hấp dẫn này. Doanh số bán sẽ do CAV Warner Home Entertainment Co. - một công ty liên doanh với China Audio Video - quản lý. Các tiêu đề DVD sẽ được bán với giá 22-28 yuan (2,7 - 3,4 đô la), tuỳ thuộc vào nội dung, đồng thời các buổi giới thiệu những sản phẩm điện ảnh mới phát hành sẽ được tổ chức trong 8-12 tuần.

Đây là lần đầu tiên một công ty nước ngoài phân phối và điều hành thị trường DVD và VCD ở Trung Quốc.

Mặc dù được khuyến khích tuân thủ pháp luật, người dân Trung Quốc vẫn hoài nghi về khả năng thành công của chiến dịch trên.  

''Chất lượng của đĩa DVD lậu cũng đủ tốt để xài rồi'' - Wu Hao, một người dân Bắc Kinh nói. ''Thử hỏi có bao nhiêu người chịu trả gấp đôi để mua một chiếc đĩa gốc có chất lượng không đáng kể so với đĩa lậu''. 

Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ sẽ là một trong những vấn đề sẽ được thảo luận kỹ khi bà Condoleeza Rice đến thăm Trung Quốc lần đầu tiên vào ngày 20 - 21/3 với tư cách là Ngoại trưởng Mỹ.

Hôm thứ tư tuần trước, bà Rice khẳng định với các nhà lập pháp Mỹ rằng Washington sẽ tiếp tục thúc ép Bắc Kinh nhằm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Bà lưu ý ''Nạn ăn cắp quyền sở hữu trí tuệ đã khiến các doanh nghiệp của Mỹ thất thoát hàng tỷ đô la. Tuy nhiên Trung Quốc đã có những tiến bộ trong công cuộc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Họ đã thực sự bắt đầu cuộc chiến truy tố và bắt giữ những kẻ buôn lậu. Động thái đó rất có ý nghĩa''.

Liên minh sở hữu trí tuệ quốc gia tại Mỹ ước tính trong năm 2003, riêng các công ty Mỹ đã mất 2,6 tỷ đô la vì các sản phẩm lậu của Trung Quốc. Các quan chức thương mại Mỹ cũng cho rằng nạn hàng giả cũng khiến cho tình hình thị trường DVD ở Trung Quốc càng xấu thêm.

Phương Thuý (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,