221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
592932
AOL bổ sung nhiều dịch vụ di động hấp dẫn
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AOL bổ sung nhiều dịch vụ di động hấp dẫn
,

Với series dịch vụ di động mới công bố, mục tiêu của AOL rất rõ ràng: Người sử dụng sẽ có thể truy cập được vào nhiều nội dung và tính năng của AOL hơn từ chiếc alô của họ.

Những dịch vụ này sẽ được AOL cung cấp cho các mạng di động và các mạng này tự quyết định sử dụng dịch vụ nào, phương thức cung cấp ra sao và tính giá bao nhiêu.

Các mạng đối tác

Hiện tại, AOL đã ký hợp đồng với một số mạng di động lớn có kế hoạch cung cấp dịch vụ mới một cách cụ thể tới các thuê bao. Số này bao gồm Cingular Wireless/AT&T Wireless, Verizon và Nextel, hãng đang trong quá trình sáp nhập với Sprint. Các dịch vụ cũng sẽ được chuyển cho T-Mobile USA và một số mạng di động nhỏ hơn khác.

Theo Himosh Bhise, phó chủ tịch và tổng giám đốc của AOL Mobile thì việc mở rộng các dịch vụ và nội dung di động của AOL là một chiến lược quan trọng, nhất là trong kỷ nguyên các thiết bị di động đã trở nên quá thịnh hành như hiện nay và ngày càng hỗ trợ tốt những tính năng Internet hiện đại.

"Mọi người sử dụng di động tới 15-16 tiếng mỗi ngày. Họ dùng alô còn nhiều hơn thời giờ ngồi trước máy vi tính. Vì lẽ đó, để người tiêu dùng sử dụng dịch vụ của AOL trên từng cây số là một mục tiêu vô cùng quan trọng".

Các dịch vụ mới

-Phiên bản mở rộng của tính năng Hình ảnh nhanh (Instant Pictures) trong AOL Instant Messenger(AIM). Người sử dụng có thể gửi hình ảnh từ AIM trong máy tính tới tất cả người dùng AIM trên ĐTDĐ, hay thậm chí cả những người dùng di động không có AIM. Tính năng này hoạt động nhờ máy chủ Hệ thống tin nhắn Multimedia của AOL. Trước đây, người dùng AIM chỉ có thể gửi ảnh từ máy tính đến máy tính mà thôi.

- Hai tính năng MapQuest mới. Một có tên Tìm tôi đi (Find me), sử dụng công nghệ Hệ thống định vị toàn cầu GPS để giúp người sử dụng xác định vị trí của họ, mở bản đồ, nhận chỉ dẫn đường đi lối lại và tìm các địa điểm gần đó, chẳng hạn như tiệm ăn hay rạp hát. Tính năng còn lại là Traffic, cho phép người dùng lấy thông tin giao thông thời gian thực của 90 khu vực đô thị tại Mỹ.

- Một cổng di động được thiết kế lại với giao diện mới, đơn giản hoá việc truy cập vào AOL Mail và các dịch vụ khác của hãng.

- Những dịch vụ trả tiền mới, bao gồm truy cập từ ĐTDĐ vào dịch vụ Bạn có hình (You've got Pictures), cho phép các thành viên của AOL truy cập các album ảnh số của họ, chia sẻ, download và in ảnh ra. Một phiên bản di động của Radio@AOL, một phiên bản dành cho alô của AOL CityGuide, dịch vụ cung cấp thông tin giải trí tại 317 khu vực và một phiên bản mới của Moviefone giúp bạn tìm kiếm lịch chiếu phim hay mua vé vào rạp từ điện thoại di động.

Cầm Thi (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,