221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
592990
CTIA Wireless 2005 - Cơn sốt tiện ích trên ĐTDĐ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
CTIA Wireless 2005 - Cơn sốt tiện ích trên ĐTDĐ
,

Hãy xem Triển lãm thiết bị không dây CTIA Wireless năm nay mang đến New Orleans, Mỹ những phát minh thú vị gì.

Điện thoại S710 của Sony Ericsson
- Cingular Wireless giới thiệu screen saver, game và nhạc chuông Chiến tranh giữa các vì sao. Hai mẫu điện thoại mới nhất của Cingular, Ericsson S710 và Sony Ericsson Z500a hiện đã được tải đầy các nội dung hấp dẫn nói trên và dự kiến tung ra ngày 5/4 tới với giá lần lượt là 400 USD và 59 USD.

- Uỷ ban Truyền thông Liên bang Mỹ gây sức ép với các nhà cung cấp dịch vụ không dây không được để nội dung "xxx" bén mảng đến ĐTDĐ. Điều này đã dẫn tới sự ra mắt của một loạt phần mềm lọc tại CTIA 2005. Trong số này có sản phẩm của BCGI và Bytemobile. Bytemobile đã cập nhật tính năng "tăng tốc dữ liệu", cho phép tăng tốc đáng kể cho những trình duyệt di động rùa bò. Ngoài ra, nó còn có khả năng hoạt động như một bộ lọc nội dung.

- Research In Motion, "cha đẻ" của dòng máy BlackBerry, dự định nhúng một phiên bản phần mềm IM của Yahoo vào các mẫu ĐTDĐ trong tương lai. Theo Yahoo, đây là lần đầu tiên dịch vụ Yahoo Messenger nổi tiếng của hãng này được nhét ngay vào điện thoại trong quá trình lắp đặt. Trước đây, một số mạng di động cũng đã cho phép download YM, song các thuê bao toàn phải trả thêm phụ phí download.

• Đối thủ của Yahoo, AOL lại bơm hơi cho AIM, phần mềm tin nhắn nhanh của hãng này, cùng với Instant Pictures, cho phép thành viên AOL và người dùng AIM gửi ảnh từ máy tính để bàn tới bất cứ chiếc ĐTDĐ nào. AOL cũng đang nghiên cứu phát triển một phiên bản di động của AIM để người sử dụng có thể gửi ảnh đi ngay từ điện thoại.

- AOL cũng phát triển cả một phiên bản di động của Radio@AOL cho phép những chiếc alô tương thích nghe được tới hơn 200 kênh phát thanh trực tuyến.

- Nhà sản xuất di động số một thế giới Nokia dự định giới thiệu 3 model mới dành cho khu vực Bắc Mỹ, nơi CDMA, chuẩn di động của Qualcomm chiếm lĩnh ngôi vị thống trị. Nokia cho biết sẽ tiếp tục mở rộng danh mục điện thoại CDMA để tấn công sâu hơn vào thị trường nước Mỹ.

Quang cảnh hội chợ CTIA Wireless 2005
- InnoPath Software, phần mềm mà các nhà cung cấp dịch vụ sử dụng để quản lý từ xa điện thoại của các thuê bao, đã bắt tay cùng Intel và hãng bảo mật McAfee để phát triển các công cụ chống virus ĐTDĐ. Các nguy cơ khác đang trên đường tấn công di động cũng không nằm ngoài tầm ngắm của liên minh này.

- Một loạt hãng sẽ giới thiệu các biện pháp chống thư rác trên ĐTDĐ. Theo một công trình nghiên cứu công bố tháng trước của Đại học St.Gallen tại Thuỵ Sĩ, 80% số người được hỏi đã nhận phải những tin nhắn ngoài ý muốn và 83% số chuyên gia về viễn thông cho rằng thư rác không dây sẽ trở thành vấn nạn nghiêm trọng trong vòng 2 năm nữa, sau khi hoành hành chán chê bên địa hạt máy tính.

-  Phillips Semiconductor cũng tăng cường mạnh tay cho dòng chip di động của hãng này khi bổ sung thêm EDGE, một chuẩn không dây tốc độ cao tương thích với GSM, chuẩn di động phổ biến nhất thế giới. Philips cũng tiện thể giới thiệu luôn một số mẫu chip di động giá rẻ có khả năng tự động chuyển đổi giữa di động và Wi-Fi. Wi-Fi là chuẩn dùng trong các mạng không dây tầm ngắn đang được sử dụng tại hàng ngàn địa điểm trên đất Mỹ, bao gồm các tiệm ăn, quán cafe và trung tâm giao thông. Mẫu điện thoại sử dụng những con chip mới dự kiến sẽ được tung ra vào nửa cuối năm nay.

Cầm Thi (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,