221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
607950
Nhật Bản giới thiệu máy phát hiện... ma
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nhật Bản giới thiệu máy phát hiện... ma
,

SolidAlliance, hãng công nghệ danh tiếng của Nhật Bản, nơi phát minh ra những thiết bị lưu trữ dữ liệu hình... vịt cao su và sushi bán rất chạy tại đất nước Mặt trời mọc, vừa mới gây shock cả thị trường khi tung ra "Máy dò ma".

Với tên gọi GhostRadar, thiết bị cầm tay này sẽ phát ra tiếng bíp-bíp liên tục và nhấp nháy đèn đỏ khi gặp phải các sóng từ bất thường. Nó cũng phản ứng với sức nóng và mồ hôi của cơ thể nhờ một thiết bị cảm biến đặt tại nơi người dùng.

Theo phó chủ tịch Yuichiro Saito của hãng, đợt sản phẩm đầu tiên cũng đang trên đường đến Mỹ, sau khi chạm ngõ thị trường Nhật hôm qua, thứ sáu 1/4/2005.

Ngoại trừ tính năng dò... ma thì GhostRadar là một thiết bị rất... sáng kiến. Đi kèm với nó là một đầu USD lưu trữ những dữ liệu như tài liệu, ảnh số và cả file nhạc MP3. Dung lượng của nó dao động từ 128-512 MB và có thể đấu nối với cổng USB của máy tính. Hai chức năng bộ nhớ và phát hiện ma không liên quan đến nhau.

Theo Saito thì GhostRadar được khuyên dùng trong những đêm hôm khua khoắt "huyền bí", khi bạn một mình ngồi bên máy tính, và cho cả những người tò mò muốn tìm hiểu xem những cái rùng mình ớn lạnh bất ngờ của mình có đồng nghĩa với một "vị khách siêu nhiên"... ghé thăm hay không. GhostRadar có thể phát tiếng pip mỗi tiếng một lần trong những nơi bị... "ma ám". "Thiết bị này phát hiện được những hiện tượng vô hình và vì thế, hệ thống này rất bí mật. Nó không phải là đồ chơi, mà là một thiết bị đo lường".

Mà kể cả GhostRadar có không bao giờ túm cổ được ma đi chăng nữa, thì ý tưởng mới mẻ này cũng đủ để "ăn khách" tại một thị trường chuộng sáng tạo như Nhật rồi. Nên nhớ rằng các sản phẩm bộ nhớ USB khác của SolidAlliance đều rất hút hàng và cực kỳ thành công ở xứ sở Hoa anh đào. USB Sushi được làm theo hình dáng của đủ loại Sushi khác nhau, bao gồm cả... tôm và cá ngừ sống.

Giá của GhostRadar tại Nhật cao gấp hai lần thiết bị USD thông thường, ở mức 185USD nếu dung lượng tối đa 512MB. Nếu bạn vừa thích lưu trữ thông tin, vừa tò mò không biết có ma thật hay không, thì hãy thử dùng một lần xem. Thông tin chi tiết bạn có thể tham khảo tại địa chỉ: http://www.solidalliance.com/index.html

Cầm Thi (Theo AP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,