221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
648696
Game Expo: tưng bừng thiết bị bắt mắt
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Game Expo: tưng bừng thiết bị bắt mắt
,

Hằng hà sa số những thiết bị được đưa ra trưng bày tại Triển lãm Giải trí điện tử năm nay có thể khiến người xem không thể rời mắt khỏi. E3 2005 đã chứng tỏ, thế giới giải trí không chỉ có Xbox 360, PS 3 hay Revolution.

Gizmondo

Cuộc chiến game console cho tới nay hầu như vẫn chỉ tập trung vào hai kỳ phùng địch thủ là PlayStation di động của Sony và Nintendo DS. Trong khi Nintendo mạnh về tương tác thì PSP lại tỏ ra nổi trội với thiết kế và kiểu dáng hấp dẫn của mình. Mặc dù vậy, cả PSP lẫn Nintendo DS đều cần phải dè chừng Gizmondo của Tiger Telematics. Đây được coi là một đấu thủ nặng ký thứ ba trong cuộc chiến, nếu như nó có thể thực hiện được tất cả những gì các nhà sản xuất đã hứa hẹn ban đầu. Gizmondo giống như một lưỡi dao sắc lẻm của làng console, nhờ sự hoà trộn các loại công nghệ hiện đại "có một không hai", bao gồm hệ thống định vị vị tinh GPS, camera số và một con quay hồi chuyển. Ngoài ra, nó còn có thể chơi nhạc, xem phim và chơi game tưng bừng trên một màn hình màu 2,8 inch. Hiện nay, Gizmondo đã có mặt tại châu Âu và sẽ sớm chinh phục bên kia bờ đại dương vào tháng tám tới đây. Giá khởi điểm của nó là 230 USD.

Karaoke Revolution Party

Việc lựa chọn sản phẩm này vào danh sách game có thể khiến bạn thắc mắc, bởi nếu không có những phụ kiện hấp dẫn và thú vị đi kèm, Karaoke Revolution Party chẳng mang mấy tính chất của một video game "thứ xịn". Lần đầu tiên, Konami Digital Entertainment đã kết hợp tấm thảm nhảy Dance Dance Revolution và tính năng hát Karaoke thành một game duy nhất dành cho cả GameCube, PS 2 lẫn Xbox. Kết quả là gì? Một sản phẩm tuyệt vời cho mọi bữa party, khi bạn vừa có thể so tài hát cũng như nhảy với cùng lúc... 7 người khác nữa. Thậm chí các chủ nhân của PS2 với chiếc camera USB EyeToy còn có thể quan sát màn trình diễn và kỹ năng của mình trên màn hình TV nữa. Không hề thua kém, các thuê bao của dịch vụ game nhiều người chơi Xbox Live của Microsoft lại có thể download được các ca khúc mới. Theo dự kiến, sản phẩm này sẽ được tung ra vào mùa thu năm nay, dù giá thành của nó vẫn còn trong vòng bí ẩn.

"Trải nghiệm Nhà hát" với PSP

Bất cứ ai từng chứng kiến con máy PSP của mình ngốn sạch pin sau khi xem xong vài bộ phim hẳn sẽ hoan nghênh nhiệt liệt Theatre Experience PSP của Nyko Technologies. Nhờ thiết bị này, tuổi thọ của pin sẽ kéo dài thêm 5 giờ đồng hồ, một khả năng khiến người dùng PSP hoan hỉ ra mắt. Nhưng đâu chỉ có thế, nó còn có thể kích âm chiếc loa tí hon của PSP lên thành một dàn loa stereo cực mạnh. Một trong những tính năng được chào đón nhất lại đơn giản nhất về mặt kỹ thuật: Một cái bệ điều chỉnh được. Giờ đây, sẽ không còn cảnh bạn phải căng cổ tay để giữ PSP ở đúng góc nhìn trong hàng tiếng đồng hồ nữa. Ra mắt thị trường vào tháng sáu này, giá của Theatre Experience là 70 USD.

Ghế Media PowerPlay 5.1

Chiếc bàn văn phòng của bạn chưa bao giờ thật sự thoải mái, nhưng bây giờ, thậm chí nó còn trở nên tẻ nhạt hơn nữa. Chung quy cũng chỉ là vì sự ra đời của chiếc Ghế Media PowerPlay 5.1 của Empower Technologies. Đúng như cái tên của nó, chiếc ghế có giá 999 USD này là trung tâm điểm của một hệ thống dàn âm thanh lập thể stereo có thể khiến cho những vụ nổ của Halo2 rung bần bật trên toàn cơ thể bạn, dựng đứng tóc gáy bạn và làm bạn nổi cả da gà.

Thiết bị kiểm soát Tấn công/ Độ chính xác không dây

Gần đây, dân ghiền game đã nghe nói rất nhiều đến những mẫu console sắp tung ra được trang bị bộ điều khiển không dây. Quả là một canh bạc lớn, bởi hiện tại, nhiều mẫu console hiện hành đã được trang bị thiết bị này rồi. Mới nhất là hai sản phẩm của Logitech, mang đến sự tự do cho người dùng PS 2 và Xbox với một mức giá rất phải chăng. Trong khi bộ điều khiến màu xanh mờ Precision có giá 30 USD tương thích với PS2 thì model Attack màu xanh lục trong suốt giá 40 USD lại "ăn rơ" với Xbox. Theo Logitech, bộ điều khiển Precision/Attack có thể chạy không nghỉ đến ... 300 giờ chỉ với hai cục pin AA loại thường. Một tin tốt lành đấy chứ?

Cầm Thi (Theo AP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,