,
221
2087
Tiện ích
tienich
/cntt/tienich/
501208
VASC Toolbar - Bạn đường lướt web
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

VASC Toolbar - Bạn đường lướt web

Cập nhật lúc 20:43, Thứ Tư, 18/08/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Bạn thường xuyên bị các quảng cáo pop-up quấy nhiễu khi lướt web? bạn chưa có một hộp thư điện tử @vol.vnn.vn cho phép duyệt thư bằng trình duyệt mail Outlook rất tiện dụng? Bạn không thể tìm kiếm tin tức trên các báo điện tử một cách nhanh chóng?... VASC Toolbar sẽ là một tiện ích lý tưởng giúp bạn giải quyết những vấn đề ấy.

VASC Toolbar là một tiện ích trực tuyến hữu dụng cho những người chuyên lướt web, do Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC xây dựng với mục đích hỗ trợ các khách hàng sử dụng dịch vụ và những bạn đọc thường xuyên của báo điện tử VietnamNet.

Chặn pop-up quảng cáo

Một trong những đặc tính hữu dụng nhất của VASC Toobar là khả năng chặn các loại quảng cáo pop-up không mời mà hiện, luôn chen ngang khiến bạn khó chịu. Để bật hoặc tắt tính năng chặn pop-up quảng cáo, bạn hãy sử dụng nút  ở phía bên trái thanh công cụ. Trong một số trường hợp, các trang web cũng sử dụng hình thức hiển thị thông tin bằng các cửa sổ pop-up, nên bạn phải tắt chức năng chặn pop-up đi thì mới xem được thông tin ở các cửa sổ mới xuất hiện.

Tìm kiếm thông tin
 
Trang tìm kiếm thông tin trên Internet VASC Search ở địa chỉ www.search.com.vn đã được nâng cấp lên phiên bản mới với khả năng tìm kiếm rất mạnh. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin trên Internet với những chỉ dẫn cụ thể bằng tiếng Việt. Chức năng này đặc biệt hữu ích khi bạn tìm kiếm các thông tin trên báo điện tử VietNamNet và các trang tin tức trực tuyến.

Bạn có thể gõ nội dung tìm kiếm lên ô trống bên trái thanh công cụ VASC Toolbar và bấm chuột vào nút  Tìm kiếm để thực hiện. Bạn có thể sử dụng bất kỳ bộ gõ tiếng Việt nào hỗ trợ Unicode để gõ tiếng Việt lên ô tìm kiếm khi muốn tìm thông tin bằng tiếng Việt.

Truy cập nhanh các trang tin, chuyên trang và dịch vụ của VASC
 
Nội dung trên VASC Toolbar được lưu trữ động, do đó nội dung của các menu được thay đổi rất linh hoạt theo các nội dung chuyên mục và chuyên trang của báo điện tử VietNamNet. Những dịch vụ khác của Công ty VASC cũng được giới thiệu trên Toolbar, giúp bạn truy cập nhanh nhất và tiết kiệm tối đa thời gian tìm kiếm.

VietNamNet: Tập trung, liệt kê theo cấu trúc cây thư mục tất cả các chuyên trang, chuyên mục và chi tiết tới từng phân mục nhỏ trên báo điện tử VietNamNet, giúp bạn đọc có thể truy ngay lập tức vào trang tin mình muốn xem mà không phải mở qua nhiều trang tin.

Chuyên san: Liệt kê các chuyên san luôn thu hút nhiều bạn đọc như Sao Mai điểm hẹn, Kỷ lục Việt Nam, Giai điệu xanh, Xuất nhập khẩu, Gia đình, Người viễn xứ...

Giao lưu: Liệt kê các mục giao lưu trực tuyến về những vấn đề thời sự nóng hổi, những sự kiện được nhiều người quan tâm, cùng các diễn đàn trao đổi theo từng chủ đề cụ thể như văn hoá, thể thao, tin học, tiếng Anh, kinh tế...  

Dịch vụ: Tập trung các dịch vụ nổi bật khác của VASC đang được nhiều khách hàng sử dụng như dịch vụ bình chọn 19001255, dịch vụ SMS và nhạc chuông di động hẫp dẫn Dalink, dịch vụ thương mại di động VASC M-Commerce hay các dịch vụ chứng thực số VASC CA và thanh toán trực tuyến VASC Payment...

Email: Dịch vụ Vietnamnet Webmail cung cấp hòm thư @vol.vnn.vn miễn phí, với khả năng hỗ trợ tiếng Việt và kiểm tra email qua các chương trình duyệt mail như Outlook Express rất tiện dụng, vốn không thể có được ở các dịch vụ web mail miễn phí khác như Yahoo! hay Hotmail.

Hướng dẫn cài đặt  VASC Toolbar

Để cài đặt thanh công cụ VASC Toolbar, bạn hãy truy cập vào địa chỉ /toolbar/, bên phải trang chủ VASC Toolbar sẽ xuất hiện mục sau: 

Bạn có thể bấm nút "Click vào đây để cài đặt" để thực hiện quá trình cài đặt tự động, hoặc tải file VASCToolbar.exe về máy và tự thực hiện việc cài đặt. 

Khi thực hiện quá trình cài đặt, một bảng thông báo yêu cầu khẳng định việc cài đặt. Bạn hãy bấm chuột vào nút YES để tiếp tục. Sau đó, VASC Toolbar sẽ được cài đặt và tích hợp vào thành một thanh công cụ của trình duyệt Internet Explorer.

Chú ý:  Nếu máy tính của bạn đặt chế độ bảo mật cao nhất, có khả năng việc cài đặt VASC Toolbar không thực hiện được. Bạn hãy  thực hiện các bước sau :

  1. Bấm vào Start / Setting/ Controlpanel/ 
  2. Chọn Internet Option
  3. Chọn Tab Security, đặt thanh trượt ở mức Medium, bấm vào nút OK 

Trường hợp tmáy tính của bạn có chạy những chương trình quét quảng cáo, spy, trojan... như Ad-aware, spybot... VASC Toolbar đã cài thành công nhưng không hoạt động được vì các chương trình mặc định làm cấm tất cả các thanh toolbar cài thêm của Internet Explorer. Bạn hãy thực hiện các bước sau :

  1. Bấm vào Start/ Setting/ ControlPanel/ 
  2. Chọn Internet Option
  3. Chọn Tab Advanced, kích chọn vào mục Enable third-party browser extensions (requires restart)

Hoặc bạn có thể download tệp đăng ký Registry này EnableBrowserExtensions.reg và chạy trên máy của mình. Sau đó, mở một cửa sổ trình duyệt IE mới ra, thanh công cụ VASC Toolbar đã được tích hợp ở phía trên cửa sổ.

Nâng cấp VASC Toolbar

  • Nếu thấy VASC Toolbar hoạt động không ổn định? Có nhiều khả năng VASC Toolbar  đã chạy phiên bản mới nhưng máy tính của bạn không tự cập nhật  phiên bản mới đó. Hãy bấm chuột vào menu VASC bên trái thanh công cụ, chọn Nâng cấp VASC Toolbar. Hoặc bạn có thể kích chuột vào biểu tượng  trên VASC Toolbar để nâng cấp VASC Toolbar. 
 
  • Nội dung thể hiện trên VASC Toolbar được lưu trữ động trên server www.vnn.vn. Do đó, bạn không thể sử dụng VASC Toolbar khi không kết nối Internet. Trong trường hợp đó, máy tính của bạn không load được file dữ liệu (rất nhỏ, khoảng 10k) và Toolbar không hoạt động. Bạn  có thể bấm vào menu VASC, chọn Load lại Toolbar ở ngay trên mục nâng cấp để thử tải về file dữ liệu đó.

Gỡ bỏ VASC Toolbar

Sau một thời gian sử dụng, nếu bạn đã quen thuộc với các chuyên mục của báo điện tử VietNamNet và các dịch vụ của VASC nên không còn cần tới VASC Toolbar nữa, bạn có thể gỡ bỏ thanh công cụ này bất kỳ lúc nào bằng cách kích vào menu VASC, chọn Gỡ bỏ VASC Toolbar. 

Sử dụng VASC Toolbar, chắc chắn bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái và tiện lợi khi truy cập web, cũng như khám phá thêm nhiều thông tin trên VietNamNet và tính hiệu quả trong các dịch vụ trực tuyến của Công ty VASC. Chúc bạn luôn khám phá thêm nhiều thông tin thú vị và dịch vụ hữu ích với VASC Toolbar!

  • Bình Minh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,