,
221
2086
Tin - học
tinhoc
/cntt/tinhoc/
494312
Rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo và tuyển dụng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo và tuyển dụng

Cập nhật lúc 21:07, Thứ Bảy, 31/07/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Đó là mục tiêu của Trung tâm Tin học (ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM) phối hợp cùng TMA triển khai trong đào tạo và nghiên cứu.  

Ngày 29/7/2004, nhân hội thảo về “Nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành công nghệ thông tin (CNTT)” diễn ra tại Khách sạn Caravelle, Trung tâm Tin học (TTTH) thuộc ĐH KHTN TP.HCM đã ký biên bản ghi nhớ với Công ty Phần mềm Tường Minh (TMA) về việc hợp tác nghiên cứu và đào tạo tin học. 

 

Hai bên sẽ trao đổi cán bộ nghiên cứu nhằm khuyến khích các kỹ sư nghiên cứu triển khai (R&D) của TMA và giảng viên của TTTH cùng làm việc với nhau trong các dự án R&D chung, mang lại lợi ích chung. TTTH và TMA cũng chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực mạnh của mỗi bên như giảng dạy kiến thức chuyên ngành, quản lý dự án, quản lý chất lượng phần mềm,... thông qua các hội thảo chuyên đề, các khoá đào tạo ngắn hạn.

 

Về đào tạo, các học viên của TTTH sẽ được tạo điều kiện để rèn luyện kỹ năng làm việc trong môi trường phát triển phần mềm chuyên nghiệp dựa trên hai hướng: Thực tập ngay tại TTTH dưới sự hướng dẫn, quản lý công việc của các kỹ sư TMA; hoặc sang thực tập trực tiếp trong các dự án tại TMA. Đối tượng học viên được chọn tham gia các dự án này chủ yếu thuộc hệ Lập trình viên quốc tế Tata Infotech và hệ Chuyên viên CNTT ngành Lập trình (chương trình chuẩn ĐHQG TP.HCM). 

 

Việc hợp tác này sẽ có hiệu lực năm năm, băt đầu từ ngày 1/8/2004. Đây là một trong nhiều nỗ lực của TTTH nhằm “rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo và tuyển dụng”.

 

Thủy Nguyên 

,
,