,
221
2086
Tin - học
tinhoc
/cntt/tinhoc/
500582
Sun tặng StarOffice 7 cho các trường học tại Việt Nam
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Sun tặng StarOffice 7 cho các trường học tại Việt Nam

Cập nhật lúc 03:02, Thứ Ba, 17/08/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Toàn bộ các trường THPT, Cao đẳng và Đại học tại Việt Nam sẽ được sử dụng miễn phí phần mềm ứng dụng văn phòng StarOffice 7 của Sun Microsystems. Đây là nội dung bản thỏa thuận vừa ký chiều 16/8 giữa Sun với Bộ GD-ĐT Việt Nam.

Theo thoả thuận, các học sinh, sinh viên và giáo viên được sử dụng không hạn chế các công nghệ cho ứng dụng văn phòng trong các lớp học mà Bộ GD-ĐT không phải bỏ ra bất kỳ chi phí nào cho bản quyền phần mềm. StarOffice 7 gồm soạn thảo văn bản, bảng tính, trình diễn, vẽ và cơ sở dữ liệu dùng tại gia đình và trường học.

TS Quách Tuấn Ngọc, giám đốc Trung tâm Tin học Bộ GD-ĐT cho hay: ''Bên cạnh việc giảm đáng kể hàng triệu USD chi phí cho việc mua bản quyền phần mềm, chương trình trao tặng phần mềm StarOffice 7 của Sun còn hỗ trợ chuẩn hoá các phần mềm văn phòng trong các trung tâm giáo dục và đào tạo''.

Ông Andrew Lim (bên phải ảnh), giám đốc phụ trách giáo dục và nghiên cứu - Khu vực Nam Á của Sun, trao phần mềm StarOffice 7 cho thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận.

TS Ngọc cho biết thêm: Trung tâm Tin học sẽ chuyển cho mỗi trường ĐH, CĐ và Sở GD-ĐT tỉnh, thành một bộ phần mềm StarOffice 7. Sau đó, các Sở sẽ chuyển về cho các trường THPT. Dự kiến, sẽ có khoảng 2.057 trường THPT được cài đặt phần mềm này.

Khoảng 49 triệu học sinh phổ thông, chín triệu sinh viên ĐH và CĐ của hơn 165.000 trường tại 24 quốc gia được hưởng lợi ích từ chương trình cung cấp bản quyền miễn phí phần mềm StarOffice 7 của Sun. Tính đến nay, Sun đã tặng số lượng bản quyền StarOffice với trị giá trên bảy tỷ USD cho hơn 250 triệu học viên trên toàn cầu.

Tin, ảnh: Hải Linh

,
,