,
221
2086
Tin - học
tinhoc
/cntt/tinhoc/
513492
Học CNTT trực tuyến miễn phí!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Học CNTT trực tuyến miễn phí!

Cập nhật lúc 19:26, Thứ Sáu, 17/09/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Đây là chương trình đào tạo trực tuyến công nghệ thông tin (CNTT) bằng tiếng Việt miễn phí đầu tiên hiện nay, do Trung tâm SARA Việt Nam tổ chức.

Soạn: AM 143318 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Đăng ký học với thao tác đơn giản, giao diện tiếng Việt.

Hiện tại, chương trình học CNTT của Sara chia làm ba trình độ: trình độ A với các kiến thức căn bản về Microsoft Word, MS Dos, Tin học căn bản; trình độ B với lập trình bằng Pascal, lập trình C, cơ sở dữ liệu Access; và các kỹ năng cao hơn nữa trong trình độ C.

Ông Trần Khắc Hùng, giám đốc Trung tâm Đào tạo SARA, cho biết: Tới thời điểm này, lớp học trực tuyến đã có khoảng 500 học viên tham gia và con số đăng ký vẫn tăng hàng ngày. Theo ông Hùng, việc SARA tổ chức một chương trình học miễn phí rộng rãi như vậy nhằm phổ cập tin học cho người Việt Nam ở trong và ngoài nước, đặc biệt là đối với những học viên không có điều kiện theo học tập trung. Kinh phí đầu tư cho chương trình này vào khoảng 300 triệu đồng, bao gồm: hệ thống phần mềm quản lý, hệ thống web, chi phí nhân sự, vận hành và duy trì...

Soạn: AM 143320 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ông Trần Khắc Hùng: Chúng tôi muốn phổ cập tin học hơn nữa, cho đối tượng chủ yếu là các bạn trẻ trong nước, một số du học sinh và cả bà con Việt kiều.

Người tham gia sẽ học tại địa chỉ http://www.sara.com.vn/fitto/, và tự do lựa chọn bất kỳ trình độ học nào phù hợp với mình. Một điểm chuyên nghiệp của SARA là đưa ra chức năng Bài giảng Trực tuyến với phần tư vấn, giải đáp trực tiếp của các chuyên gia, giảng viên CNTT. Kết thúc khóa học, học viên cũng sẽ được tổ chức ôn thi và cấp chứng chỉ theo theo các cấp, có giá trị toàn quốc.

Tại Việt Nam, hiện cũng có một số chương trình đào tạo CNTT trực tuyến như của ĐHQG TP.HCM, ĐH Mở Hà Nội,... Tuy nhiên, chương trình học không hoàn toàn từ xa, có khoảng 20-35% tiết học tại lớp thực tế và có thu phí. 

  • Huyền Chi 
,
,