221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
521142
VNPT chuẩn hoá chương trình đào tạo CNTT
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
VNPT chuẩn hoá chương trình đào tạo CNTT
,
(VietNamNet) - Xây dựng 17 loại chứng chỉ với 70 module đào tạo-bồi dưỡng công nghệ thông tin (CNTT), Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) sẽ tiêu chuẩn hoá hơn nữa việc đào tạo đội ngũ lao động trong lĩnh vực CNTT của ngành.

Soạn: AM 158067 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Sinh viên Học viện Công nghệ BCVT sử dụng Internet miễn phí phục vụ học tập. (Ảnh: TN)

Hiện nay, tổng số cán bộ công nhân viên của VNPT khoảng 90.000 người, lực lượng tin học chiếm khoảng 1,7% (trong đó có 67,4% có trình độ đại học và 23,5% có trình độ cao đẳng). Nhằm thúc đẩy khả năng ứng dụng và phát triển CNTT vào hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên, VNPT đã xây dựng đề cương chương trình đào tạo bồi dưỡng kiến thức CNTT cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên.

Bằng nhiều hình thức triển khai đào tạo như kiểm tra, đào tạo từ xa, đào tạo tập trung, các chứng chỉ đào tạo sẽ là: tin học văn phòng, đại cương về lãnh đạo CNTT (CIO), quản lý dự án CNTT, thương mại điện tử, ngôn ngữ lập trình và các công cụ phát triển phần mềm, phần mềm kế toán doanh nghiệp, phân tích và thiết kế hệ thống, quản trị cơ sở dữ liệu, quản trị điều hành, quản trị mạng, quản trị mạng Internet, sử dụng dịch vụ mạng Internet...

Để nhận được các chứng chỉ trên, các học viên phải vượt qua chương trình đào tạo với các module phù hợp với từng loại chứng chỉ trong tổng số 70 module đã được xây dựng. Đây là lần đầu tiên một hệ thống các chứng chỉ CNTT được xây dựng theo quy chuẩn công phu để các cán bộ, công nhân viên trong ngành phải có những chứng chỉ phù hợp chức năng, nhiệm vụ của mình, nâng cao hiệu quả công việc.

Hàng năm, VNPT cũng sẽ có những bổ sung và cập nhật hệ thống chứng chỉ cùng nội dung chương trình đào tạo để đáp ứng hơn nữa nhu cầu học tập của cán bộ, công nhân viên. Hiện chương trình đào tạo theo module này do Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (thuộc VNPT) xây dựng dự kiến sẽ chính thức đưa vào triển khai từ năm 2005.

Thuỷ Nguyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,