,
221
2086
Tin - học
tinhoc
/cntt/tinhoc/
539886
Ngày 10/11: Khai trương e-Learning Portal
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Ngày 10/11: Khai trương e-Learning Portal

Cập nhật lúc 21:54, Thứ Hai, 01/11/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - TS Quách Tuấn Ngọc, giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục-đào tạo), cho biết: Cổng e-Learning (e-Learning Portal) đầu tiên của Việt Nam sẽ chính thức ra mắt cùng Câu lạc bộ (CLB) e-Learning vào ngày 10/11 tới.

Soạn: AM 185042 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Ông Quách Tuấn Ngọc: e-Learning Portal nhằm thiết lập một cộng đồng e-learning, giúp các đơn vị trong ngành giáo dục chia sẻ kinh nghiệm, hạn chế những sai lầm trong đầu tư khi chưa hiểu biết về công nghệ.

Khai thác e-Learning ngày càng trở lên phổ biến trên thế giới và bước đầu đã được sử dụng tại một số trường Đại học Bách khoa và Đại học Quốc gia... của Việt Nam. Tuy nhiên, khái niệm e-Learning vẫn còn tỏ ra mới lạ với nhiều người. Một số công ty trong nước cũng có phát triển công nghệ e-Learning nhưng vẫn chưa công bố được các sản phẩm rộng rãi trong thực tế, và nếu có thì cũng không đầy đủ các kiến thức e-Learning cần thiết cho mọi người.

Theo ông Ngọc, để e-Learning thực sự mang lại hiệu quả trong nhà trường, cần thực hiện theo nhiều giai đoạn. Đầu tiên là tuyên truyền, phổ biến các công cụ tạo bài giảng e-Learning cho giáo viên và phương pháp thiết kế bài giảng để tạo nội dung bài giảng. Tiếp đó, khai thác các hệ thống quản lý đào tạo (LMS/LCMS) từ đơn giản đến phức tạp. Ông Ngọc cũng khuyến cáo các trường nên tập trung nghiên cứu triển khai ứng dụng để đổi mới phương pháp giảng dạy và không nên vội vã mua LMS, vì chưa có nội dung khoá học thì không có gì để quản lý.

Dự kiến, e-Learning Portal sẽ là cổng đầu mối tập trung toàn bộ thông tin, kiến thức cơ bản về công nghệ e-Learning. Cung cấp các bài viết chuyên sâu về công cụ chuẩn, thuật ngữ, thiết bị và mạng. Trong khi đó, hoạt động của CLB sẽ tập trung vào việc tổ chức các hội thảo, khoá huấn luyện, tuyên truyền, phổ cập e-Learning qua diễn đàn, chia sẻ kinh nghiệm giữa các thành viên trong CLB. Để đăng ký tham gia CLB, các giảng viên và cá nhân quan tâm đến e-learning chỉ cần gửi email đến địa chỉ el@moet.edu.vn, (cung cấp thông tin về họ tên, đơn vị công tác hay học tập, tỉnh, thành phố, lĩnh vực hoạt động, email).

Ông Ngọc cho biết thêm: ''Trong thời gian qua, Trung tâm Công nghệ thông tin đã tham gia mạng e-Learning châu Á (AEN - ASIA e-Learning Network), hợp tác với UNESCO và các công ty công nghệ nước ngoài thử nghiệm các sản phẩm giáo dục mã nguồn mở. Sưu tầm các công cụ soạn bài giảng và nghiên cứu, xây dựng hệ thống quản lý đào tạo cho Việt Nam dựa trên các LMS/LCMS mã nguồn mở trên thế giới như Atutor, Moodle, ILIAS, Claroline. Sắp tới, Trung tâm cũng sẽ mở khoá đào tạo về e-Learning cho các sở giáo dục và đào tạo''. 

Tin, ảnh: Vũ Lê
,
,