,
221
2086
Tin - học
tinhoc
/cntt/tinhoc/
552172
Học mạng Microsoft với MCSA2003, MCSE2003, MCDST
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Học mạng Microsoft với MCSA2003, MCSE2003, MCDST

Cập nhật lúc 13:08, Thứ Tư, 08/12/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - MCSA 2003, MCSE 2003, MCDST là tên các chương trình đào tạo chuẩn quốc tế mới tại Trung tâm Tin học (TTTH)- Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM, khai giảng vào ngày 13/12/2004 tới.

Soạn: AM 213864 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Các chương trình đào tạo chuẩn quốc tế mới, phù hợp với nhiều đối tượng mong muốn được thử sức trong lĩnh vực CNTT.

Với MCDST, khi hoàn thành chương trình, học viên trở thành một chuyên viên hỗ trợ kỹ thuật mạng thông thạo trên môi trường hệ điều hành Windows với khả năng ứng dụng và giải quyết sự cố cao. Chương trình cung cấp nền tảng vững chắc giúp học viên có thể tiếp tục theo đuổi các khoá chuyên sâu hơn để thi lấy các chứng chỉ quốc tế có giá trị. Khoá học kéo dài hơn hai tháng, tương đương 96 giờ.

Chứng chỉ MCSA 2003 là cơ hội để trở thành chuyên viên quản trị mạng Microsoft trên hệ điều hành Windows, đa người dùng. Sau khoá học, học viên sẽ được cung cấp đầy đủ những kiến thức: Cài đặt, vận hành và bảo trì cho một hệ thống mạng máy tính, giải quyết các sự cố liên quan đến hệ thống mạng, tự tin đưa ra các đề xuất và giải pháp cấu hình quản trị mạng tối ưu… Khoá học kéo dài gần sáu tháng, tương đương 192 giờ.

MCSE 2003 là chứng chỉ cao nhất trong lĩnh vực mạng Microsoft. Trở thành một MCSE, học viên sẽ là chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế, triển khai hệ thống mạng cục bộ lẫn thương mại dựa trên các sản phẩm của Microsoft và các hãng khác. Khoá học kéo dài gần mười tháng nếu học từ đầu. Riêng những người đã học MCSA 2003 thì chỉ cần học thêm ba môn, tương ứng với các kỳ thi 70-293, 70-294, 70-297, để hoàn tất chứng chỉ MCSE 2003.

Đối tượng của khóa học này là những cá nhân đã tốt nghiệp THPT, có kiến thức căn bản về tin học và khả năng đọc hiểu tiếng Anh chuyên ngành. Sau khi kết thúc các môn học, học viên sẽ đủ khả năng thi lấy chứng chỉ quốc tế thông qua Trung tâm Khảo thí Quốc tế Vue hoặc Prometric ngay tại TTTH và đồng thời nhận được chứng nhận do Trung tâm cấp.

Được biết, chứng chỉ mạng Microsoft là chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế thứ năm của TTTH sau các chương trình lập trình viên quốc tế Tata Infotech (Ấn Độ), chuyên viên mạng máy tính Cisco (CCNA/ CCNP - Mỹ), chuyên viên CSDL Oracle (OCA/ OCP - Mỹ), lập trình viên Sun Java.  

Sự khác biệt giữa mạng Cisco và mạng Microsoft

Hiện nay, có hai chương trình đào tạo hướng mạng là Cisco và Microsoft rất phổ biến. Tuy nhiên, người học không phải ai cũng hiểu rõ về hai hệ chương trình này khi quyết định đăng ký học. Không ít người chọn theo cảm tính, hoặc nghe theo lời khuyên của bạn bè.

Chương trình mạng của Cisco thiên về mạng hệ thống, còn mạng của Microsoft thì thiên về mạng dịch vụ. Người học mạng Cisco sẽ được học cách thiết kế và xây dựng một hệ thống mạng hoàn chỉnh cho bất kỳ một công ty nào chưa có mạng. Còn công việc của các chuyên viên mạng Microsoft thì bắt đầu sau khi hệ thống mạng đã được xây dựng xong. Họ chịu trách nhiệm cài đặt chương trình và tạo ra một môi trường cấp phát tài nguyên mạng cho người dùng trong công ty. Đồng thời, triển khai các dịch vụ mạng (DNS, Web, FPT,…) cho công ty hay các ISP.

Theo các chuyên gia, để trở thành một chuyên viên mạng, người học nên có cả những kiến thức về mạng Microsoft và mạng của Cisco. Qua đó, sẽ hiểu một cách trọn vẹn hơn mạng Microsoft phục vụ cho mục đích gì, ích lợi ra sao để thiết kế ra một hệ thống mạng phù hợp với mục đích của công ty mình. Đó cũng là điều kiện để người học xin việc dễ dàng và có thêm nhiều cơ hội để gắn bó lâu dài với một công ty nào đó nhờ kiến thức và khả năng đa dạng của mình.

Thủy Nguyên

,
,