221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
461594
Sôi động, quyết liệt thị trường dịch vụ viễn thông
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sau ngày giảm cước 1/5:
Sôi động, quyết liệt thị trường dịch vụ viễn thông
,

(VietNamNet) - Đó là nhận định của một số chuyên gia về sự phát triển của thị trường các dịch vụ viễn thông Việt Nam trong thời gian hiện nay.

 

Thị trường dịch vụ viễn thông đã có rất nhiều thay đổi với chiều hướng tích cực sau gần ba tháng diễn ra đợt giảm cước khá mạnh mẽ của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Saigon Postel với mạng dịch vụ S-Phone - hai trong số những doanh nghiệp hiện đang chiếm giữ khá lớn thị phần các dịch vụ viễn thông. 

 

Với VNPT, việc ban hành và áp dụng một số quyết định mức cước, bảng cước - trong đó có một số dịch vụ được khách hàng chú ý như cước thông tin di động trả tiền trước, dịch vụ thông tin di động trả tiền trước thuê bao ngày, và cước dịch vụ thông tin di động trả tiền sau thuộc mạng GSM đã nhận được sự hoan nghênh của khách hàng.

 

Tuy nhiên, đợt giảm cước này cũng hạn chế phần nào doanh thu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cũng nhằm khắc phục, hạn chế tình hình giảm doanh thu, VNPT đã tích cực chuẩn bị và sẽ sớm triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng viễn thông như các dịch vụ 1719, 1800, 1900, call waiting Internet trên mạng thế hệ sau NGN...

 

Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh và mở rộng khai thác thương mại các dịch vụ Cityphone, MMS/GPRS và các dịch vụ gia tăng trên mạng di động cũng giúp doanh nghiệp "tận thu" từ nhu cầu sử dụng của khách hàng và không ngừng gia tăng thị phần.

 

Không chịu kém cạnh, Saigon Postel với mạng di động S-Phone đã giảm từ 300đ/block 10 giây xuống còn 200 đồng, thông nhắn tin với hai mạng Vinaphone và MobiFone và tính cước hai vùng chuyển sang một vùng cũng từ ngày 1/5/2004.

 

Dù không có thế mạnh về các dịch vụ mới gia tăng trên mạng như của VNPT, Saigon Postel quan tâm nhiều đến các dịch vụ chăm sóc, ưu đãi khách hàng.

 

S-Phone đã đưa ra một chương trình khuyến mại lớn nhân kỷ niệm một năm ngày thành lập dịch vụ. Với chương trình “Điện thoại trao tay”, nội dung chính là dùng điện thoại di động (ĐTDĐ) mà không cần thêm khoản chi phí sắm ĐTDĐ, từ ngày 1/7 đến 31/8/2204, S-Phone sẽ cung cấp máy điện thoại CDMA cho các khách hàng đăng ký hoà mạng thuê bao trả trước và trả sau dưới hình thức cho mượn máy ngay sau khi khách hàng ký thoả thuận sử dụng dịch vụ của S-Phone liên tục trong vòng 12 tháng.

 

Cũng trong tháng 7 này, những thuê bao hoà mạng sử dụng hai loại máy LG SD2030 và Alcom ACH700 sẽ được tặng 100 phút miễn phí đối với thuê bao trả sau và 100.000 đồng vào tài khoản nếu là thuê bao trả trước, những thuê bao hoà mạng mới sử dụng hai loại máy mới VK-100C và Nokia 3105 sẽ được tặng 300 phút miễn phí đối với thuê bao trả sau và 300.000 đồng vào tài khoản nếu là thuê bao trả trước.

 

Ngoài  dịch vụ “gọi 178” đã thành con số khá quen thuộc, vào những ngày cuối tháng bảy này, khách hàng lại đang chờ sự ra đời của mạng di động 098 của Viettel với cách tính cước đột phá và mạnh dạn hơn các bậc “đàn anh” đi trước.

 

Tất cả những động thái phát triển dịch vụ trên của các doanh nghiệp đã thực sự tạo nên một không khí thật sôi động và quyết liệt cho thị trường dịch vụ viễn thông Việt Nam. Tuy nhiên, trên tất cả những sự cạnh tranh đó, khách hàng mong đợi những dịch vụ nhiều tiện ích với chất lượng luôn đảm bảo từ phía các nhà cung cấp dịch vụ.

 

Thủy Nguyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,