,
221
4701
60 năm BCVT
60nambcvt
/cntt/60nambcvt/
495026
Hà Giang: Lắp đặt trạm VSAT tại các xã bị lũ quét
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Hà Giang: Lắp đặt trạm VSAT tại các xã bị lũ quét

Cập nhật lúc 14:13, Thứ Ba, 03/08/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Công ty Viễn thông Quốc tế (VTI) vừa lắp đặt hai trạm thông tin vệ tinh VSAT tại hai xã Du Tiến và Du Già (huyện Yên Minh) vừa bị lũ quét của tỉnh Hà Giang.

Tại các nơi này, trận lũ quét xảy ra hôm 19/7 đã gây thiệt hại nặng nề, các tuyến giao thông bị sạt lở và thông tin liên lạc giữa các xã bị gián đoạn. Ngày  23/7, VTI đã vận chuyển thiết bị Inmasat mini-M lên hai xã. Đây là các thiết bị đảm bảo việc cung cấp thông tin di động liên lạc trực tiếp qua vệ tinh.

Đồng thời, VTI cũng liên hệ với Bưu điện Hà Giang lắp đặt hai trạm mặt đất thông tin vệ tinh VSAT nhằm đảm bảo cho các hoạt động thông tin liên lạc, chỉ đạo, điều hành công tác cứu trợ được triển khai kịp thời, góp phần giảm nhẹ mất mát, thiệt hại do lũ quét gây ra.

Ngày 26/7, hơn một tấn trang thiết bị đã được vận chuyển lên hai xã này và kịp thời hoàn thành lắp đặt trạm VSAT đầu tiên. Trạm VSAT thứ hai cũng đã được hoàn thành trong ngày hôm sau. Việc triển khai kịp thời này giúp cho công tác chỉ đạo, điều hành công tác cứu trợ của các cấp, các ngành hiệu quả hơn, góp phần giảm nhẹ thiên tai.

Ngoài hai trạm này, tại Hà Giang, trước đây, VTI cũng đã lắp đặt các trạm VSAT tại các huyện vùng sâu như Lũng Cú, Mèo Vạc.

Hiện VTI đã cùng với các Bưu điện tỉnh thiết lập gần 100 trạm mặt đất vệ tinh VSAT nhằm đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt tới các vùng sâu, vùng xa, biên giới: Việt Hồng (Yên Bái), cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình)... và các đảo Trường Sa, Phú Quốc.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, dự kiến đến năm 2005, VTI sẽ lắp đặt các trạm VSAT tại tất cả các xã, huyện vùng sâu, vùng xa trên phạm vi cả nước.

Hoàng Hùng

,
,