221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
522014
Công bố tầm nhìn băng rộng tại châu Á-Thái Bình Dương
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Tập đoàn Alcatel:
Công bố tầm nhìn băng rộng tại châu Á-Thái Bình Dương
,
Sáng nay 4/10, hội nghị ''Phác thảo tương lai băng rộng - Ứng dụng lấy người sử dụng làm trung tâm''  do tập đoàn Alcatel tổ chức tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã khai mạc tại Langkawi - Malaysia.

Soạn: AM 160309 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hội nghị năm nay diễn ra tại thành phố Langkawi-Malaysia.

Hội nghị diễn ra trong hai ngày từ 4-5/10 đã thu hút đông đảo các hãng viễn thông hoạt động tại khu vực như: Chunghwa Telecom (Đài Loan), Shanghai Media Group (Trung Quốc), SK Telecom (Hàn Quốc)...

Ông Christian Reinaudo - Phó Chủ tịch Điều hành tập đoàn Alcatel, Chủ tịch tập đoàn Alcatel khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho hay: ''Alcatel cung cấp những kinh nghiệm hoàn chỉnh và công nghệ hoàn thiện mà phần lớn các ứng dụng đã được cung cấp tới người tiêu dùng và doanh nghiệp. Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có tầm nhìn xa nhất của châu Á đã nhận ra điều này và chúng tôi mong muốn được làm việc với họ''.

Soạn: AM 160315 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Christian Reinaudo; Nhu cầu sử dụng công nghệ băng rộng tại châu Á hiện đang bùng nổ''.

Ông Reinaudo nhấn mạnh rằng, nhu cầu sử dụng các dịch vụ ứng dụng công nghệ băng rộng của người tiêu dùng tại khu vực châu Á hiện đang ''bùng nổ''. Người dân hy vọng sẽ được cung cấp các dịch vụ viễn thông mới, có hiệu quả cao và độc đáo mà sử dụng lại đơn giản. Theo khảo sát mới đây nhất, tại châu Á - Thái Bình Dương, hơn 88% người sử dụng muốn áp dụng công nghệ mới này.

 Hiện tại, rất nhiều đối tác lớn đã hợp tác với Alcatel trong lĩnh vực này: Shanghai Media Group - tích hợp các ứng dụng TV, video với công nghệ 3G và mạng băng thông rộng DSL. Hãng SK Telecom (Hàn Quốc) - ứng dụng đối với các dịch vụ di động. Hãng Telecom Malaysia Berhad (Malaysia) triển khai mạng ADSL cung cấp dịch vụ có tốc độ đường truyền cao và nhiều dịch vụ gia tăng tới các khu công nghiệp quan trọng của nước này như: Selangor, Penang và Petaling Jaya...

Được biết, Alcatel hiện là tập đoàn viễn thông hàng đầu trên thế giới, hoạt động tại 130 quốc gia, với doanh thu năm 2003 đạt 2,5 tỷ Euro, trong đó, khu vực châu Á - Thái Bình Dương mà ông Christian Reinaudo phụ trách chiếm 20% tổng doanh thu này.

Truy cập băng rộng hiện đang là công nghệ được ứng dụng toàn cầu. Cuối năm 2003, đã có hơn 100 triệu thuê bao băng rộng trên toàn thế giới. Vào năm 2008, con số này, theo dự đoán, sẽ lên tới 325 triệu. Dưới đây là top các dịch vụ ứng dụng công nghệ băng rộng được người tiêu dùng ưa chuộng nhất:
Các dịch vụ ứng dụng công nghệ băng rộng Tỷ lệ phần trăm người tiêu dùng muốn được cung cấp dịch vụ  (%)
Bảo mật mạng 88
Kết nối tốt nhất 87
Lưu trữ thông tin 82
Các tin nhắn độc đáo 81
Giải trí 75
Thanh toán điện tử ePayment 70
Video Conferencing 69

Đinh Hằng (từ Langkawi - Malaysia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,