221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
531731
VTI sẽ cung cấp dịch vụ VSAT băng rộng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
VTI sẽ cung cấp dịch vụ VSAT băng rộng
,

(VietNamNet) - Theo Công ty Viễn thông Quốc tế (VTI), dự kiến từ tháng 1/2005, dịch vụ VSAT băng rộng sẽ được đưa vào khai thác với mức cước thuê và bảo dưỡng khoảng 300.000đ/trạm/tháng.

 

Soạn: AM 168749 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Nhân viên kỹ thuật VTI kiểm tra vận hành tổng đài. (Ảnh: TN)

Việt Nam hiên có hai mạng VSAT đang hoạt động là VSAT SCPC/DAMA và VSAT TDM/TDMA do VTI vận hành, khai thác. Hai mạng trên hiện đang cung cấp chủ yếu các dịch vụ thoại, fax, truyền số liệu tốc độ thấp, các dịch vụ truy nhập mạng Internet, thiết lập mạng dùng riêng với tốc độ upload đạt 64Kbps, download tối đa 128Kbps.

Cùng với đó, tại những khu vực xa xôi hẻo lãnh, biên giới, hải đảo - nơi các giải pháp khác như cáp quang, vi ba không thể thực hiện được trong việc triển khai mạng viễn thông, việc phát triển các trạm VSAT đã góp phần vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng thông tin, nâng cao  mức sống, dân trí của người dân, và đáp ứng được mục đích chính trị, an ninh và quốc phòng.

Tuy nhiên, với những dịch vụ hiện khách hàng đang có nhu cầu cao là dịch vụ thoại trên nền IP (VoIP), truy nhập Internet băng rộng, dịch vụ kênh thuê riêng/mạng riêng ảo và các dịch vụ khác như kết nối mạng nội bộ, truyền hình hội nghị, truyền hình theo yêu cầu, đào tạo từ xa... hiện nay, năng lực của hai mạng VSAT trên không còn đáp ứng được tối ưu.

Với mục tiêu sẽ phát triển và thay thế dần các mạng VSAT hiện có để đáp ứng được yêu cầu phát triển dịch vụ, băng thông cao và giá thành giảm của khách hàng hơn nữa, cũng như thúc đẩy và tìm hướng phát triển tối ưu cho các dịch vụ VSAT, VTI đã hướng tới các dịch vụ VSAT băng rộng đa dạng tích hợp trên một mạng, một thiết bị đầu cuối với tốc độ truy nhập cao, trạm đầu cuối nhỏ gọn, nguồn tiêu thụ ít... đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng về thông tin liên lạc. Dịch vụ VSAT băng rộng sẽ đáp ứng được những thuê bao truy nhập Internet sử dụng tải lớn 2Mbps/512Kbps, tải trung bình 1Mbps/256Kbps và tải nhỏ 256Kbps/128kbps thay vì mức 128Kbps/64Kbps như trước đây.

Không những vậy, dịch vụ VSAT băng rộng còn góp phần hỗ trợ công tác triển khai mục tiêu đưa điện thoại về 100% xã, đưa Internet về vùng sâu, vùng xa... của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) với các dịch vụ hiện đại dựa trên nền IP bổ sung, thay thế các mạng nội địa để đáp ứng kịp thời việc cung cấp dịch vụ cho mọi đối tượng khách hàng.

Thuỷ Nguyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,