221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
534546
Thiết bị viễn thông phải gắn tem theo tiêu chuẩn
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Thiết bị viễn thông phải gắn tem theo tiêu chuẩn
,

(VietNamNet) - Đây là nội dung chính của Quyết định 43/2004/QĐ-BBCVT quy định cụ thể về mẫu tem phù hợp tiêu chuẩn thiết bị viễn thông vừa được Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) ban hành.

Soạn: AM 174387 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Điện thoại di động là môt trong số những thiết bị viễn thông sẽ phải được gắn tem theo tiêu chuẩn của Bộ BCVT.

Theo đó, các thiết bị viễn thông bắt buộc phải gắn tem phù hợp tiêu chuẩn của Bộ BCVT sẽ là các thiết bị viễn thông sản xuất trong nước, hoặc nhập khẩu đã được chứng nhận hợp chuẩn theo quy định của Bộ BCVT. Quy định này áp dụng với các tổ chức cá nhân Việt Nam và các tổ chức, cá nhân nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, nhập khẩu, mua bán và sử dụng thiết bị viễn thông trên lãnh thổ Việt Nam.

Các thiết bị bắt buộc phải gắn tem phù hợp tiêu chuẩn được chia làm hai nhóm. Nhóm thiết bị đầu cuối kết nối vào mạng điện thoại công cộng PSTN gồm máy điện thoại tự động loại cố định; điện thoại không dây (loại kéo dài thuê bao); thiết bị fax; modem độc lập (external). Nhóm thiết bị di động cầm tay gồm: thiết bị đầu cuối GSM; thiết bị đầu cuối CDMA; thiết bị đầu cuối PHS.

Cũng theo Quyết định số 43, việc gắn tem phù hợp tiêu chuẩn thiết bị viễn thông phải đảm bảo tem còn nguyên hình, thông tin trên tem phải rõ ràng, được gắn chắc, không thể bóc ra sử dụng lại. Với các thiết bị đầu cuối kết nối mạng điện thoại công cộng PSTN qua giao diện hai dây và các thiết bị đầu cuối di động không sử dụng pin thì vị trí gắn tem được quy định gắn vào vỏ bên dưới thiết bị, bên cạnh nhãn hoặc mã số nhận dạng thiết bị (nếu có). Trường hợp thiết bị đầu cuối có nhiều khối thì gắn tem vào khối có giao diện kết nối trực tiếp vào mạng viễn thông. Đối với thiết bị đầu cuối di động cầm tay có sử dụng pin thì tem được gắn vào thân thiết bị trong hộc đựng pin.

Được biết, việc gắn tem này sẽ được áp dụng từ ngày 1/1/2005.

Phạm Lê

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,