221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
538338
Diễn đàn Viễn thông Tiểu vùng Mê-Kông
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Diễn đàn Viễn thông Tiểu vùng Mê-Kông
,

(VietNamNet) - Trong hai ngày 27 và 28/10, Bộ Bưu chính-Viễn thông và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) phối hợp tổ chức cuộc họp lần VI Diễn đàn Viễn thông Tiểu vùng Mê-Kông (STCF-6) tại Hà Nội.

Soạn: AM 181581 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Mục tiêu của cuộc họp lần này là thúc đẩy hợp tác khu vực, hội nhập kinh tế-xã hội và tiếp thu kinh nghiệm phát triển viễn thông giữa các nước trong tiểu vùng.

Tham dự cuộc họp có trên 40 đại biểu của các tổ chức quốc tế chuyên ngành viễn thông và đại diện của sáu nước thuộc Tiểu vùng Mê-Kông gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam và Trung Quốc.

Nội dung của cuộc họp tập trung trao đổi những vấn đề liên quan đến tình hình phát triển viễn thông của từng nước trong Tiểu vùng; kết quả thực hiện các dự án hỗ trợ kỹ thuật về tăng cường năng lực, đào tạo và xây dựng chính sách viễn thông; thảo luận và thống nhất các khu vực ưu tiên cũng như phương hướng hợp tác giữa các nước Tiểu vùng trong lĩnh vực viễn thông.

Diễn đàn Viễn thông Tiểu vùng Mê-Kông (STCF) được thành lập năm 1995 trong khuôn khổ của Chương trình Hợp tác Kinh tế Tiểu vùng Mê-Kông do Ngân hàng ADB khởi xướng. Mục đích chính của Diễn đàn là tăng cường trao đổi thông tin để tìm hiểu nhu cầu, tìm kiếm các cơ hội hợp tác giữa các nước thuộc Tiểu vùng Mê-Kông, trong các vấn đề về phát triển năng lực và đào tạo, tư vấn xây dựng chính sách, luật và phổ biến kinh nghiệm của các nước trong khu vực thông qua các đề án hoặc chương trình nhỏ do Ngân hàng ADB hỗ trợ.

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,