221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
568786
Có chuyện cướp tài khoản ĐTDĐ qua cuộc gọi?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Có chuyện cướp tài khoản ĐTDĐ qua cuộc gọi?
,

Cuối tuần qua, trên một số diễn đàn trực tuyến xuất hiện thông tin cảnh báo về nạn ăn cắp tài khoản của các thuê bao ĐTDĐ trả trước. Liệu có hay không tình trạng này?

Soạn: AM 250735 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Cảnh giác với những thông tin giả mạo nhận được!

Nội dung thông tin này nguyên văn như sau: “Trường hợp bạn nhận được một cuộc gọi ở máy cầm tay của bạn từ bất kỳ người nào và nói rằng họ là kỹ sư của một công ty nào đó đang kiểm tra đườngdẫn máy cầm tay của bạn. Khi người này yêu cầu bạn nhấn #90 hoặc #09 hoặc bất kỳ số nào khác, ngay lập tức bạn phải tắt điện thoại mà không nhấn bấm bất cứ số nào. Hiện đang có một công ty lừa đảo, sử dụng chiêu thức yêu cầu bạn bấm #90 hoặc #09 để xâm nhập vào SIM của bạn để thực hiện các cuộc gọi bằng tài khoản của bạn. Hãy nhanh chóng gửi thông tin này cho những người bạn, những người đang sử dụng điện thoại cầm tay để tránh được việc này”.

Thông tin trên đã làm không ít thuê bao cảnh giác, hiểu lầm và vội liên lạc với người thân để tiếp tục tuyên truyền nội dung này, gây mất thời gian. Chúng tôi đã liên lạc với ông Phan Hữu Châu – Trưởng phòng Khoa học&Công nghệ công ty Dịch vụ Viễn thông - đơn vị chủ quản mạng Vinaphone và được ông cho biết: ''Đối với công nghệ GSM hiện nay, khả năng có một thuê bao gọi đến thuê bao di động và thông qua kết nối để xâm nhập vào tài khoản để thực hiện cuộc gọi là điều không thể''.

Theo ông Châu, máy điện thoại di động không có cơ chế giống như máy tính cá nhân (PC) để virus có thể xâm nhập vào cơ sở dữ liệu. Chỉ khi nào truy cập vào Internet, máy di động mới mở cơ sở dữ liệu để thực hiện các thao tác trao đổi thông tin, lúc đó virus mới nhiễm vào cơ sở dữ liệu và thực hiện những hành vi ăn cắp được.

Hơn nữa, máy ĐTDĐ hoạt động theo cơ chế thông minh, gọi một đường nhưng tính tiền một đường khác. Vì thế đường kết nối thoại không liên quan đến tài khoản. Bởi vậy, thuê bao điện thoại di động có thể hoàn toàn yên tâm với tài khoản của mình.

 (Theo TP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,