221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
574698
Sáng 5/2: Khắc phục xong sự cố nghẽn mạch VinaPhone
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sáng 5/2: Khắc phục xong sự cố nghẽn mạch VinaPhone
,

(VietNamNet) Trong hai ngày 3, 4/2, nhiều thuê bao Vinaphone tại khu vực Hà Nội đã bị nghẽn, không liên lạc được và tin nhắn đến chậm.

Sự cố nghẽn mạch cục bộ mạng VinaPhone tại các trung tâm đông thuê bao đã được khắc phục.
Trả lời phóng viên VietNamNet về sự cố này, phó giám đốc công ty Dịch vụ Viễn thông GPC Phạm Quang Hảo cho biết: ''Đến cuối ngày hôm qua, 4/2, mạng Vinaphone đã hoàn toàn khắc phục được sự cố này.''

Nguyên nhân của việc nghẽn mạch cục bộ này là do thời gian qua, rất đông người sử dụng dịch vụ này, từ khắp nơi đổ về thủ đô, phục vụ cho mục đích mua sắm, thăm hỏi, chúc tết, gây nên tình trạng nhất thời nghẽn mạch cục bộ các cuộc gọi. Số lượng người tập trung quá đông tại một phạm vi nhỏ, như hội chợ, khu thương mại, nhà ga, bến tàu, các trung tâm mua sắm, khiến các trạm phát sóng khu vực không đủ khả năng phục vụ. Không chỉ thuê bao Vinaphone, một số thuê bao MobiFone, Viettel, và S-Fone cũng bị ngắt cuộc, khó liên hệ...

Trong hai ngày qua, toàn bộ đội ngũ kỹ thuật, ứng cứu mạng Vinaphone đã được bổ sung lực lượng tại những điểm sự cố, tập trung nâng cấp cấu hình trạm phát sóng. Thậm chí, Vinaphone cũng đã điều cả xe phát sóng lưu động tại những địa điểm này để nối mạng thông suốt.

Ông Hảo cũng cho biết thêm, với tình hình phát triển thuê bao kỷ lục hơn 10.000 thuê bao/tuần, tại một số điểm, tình trạng nghẽn cục bộ sẽ khó tránh khỏi, nhưng sẽ diễn ra trong thời gian ngắn. Vinaphone cũng khuyến cáo rằng, khi gặp tình trạng khó liên lạc, người sử dụng không nên nôn nóng, có thể tắt máy di động, và bật lại, liên lạc lại sau đó.

Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,