221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
578544
Vinaphone giảm cước, khuyến mại để bù đắp cho khách hàng?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sự cố nghẽn mạng ĐTDĐ dịp Tết Ất Dậu:
Vinaphone giảm cước, khuyến mại để bù đắp cho khách hàng?
,

Trả lời về sự cố nghẽn mạng ĐTDĐ trong dịp Tết Ất Dậu, Phó Tổng Giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng và ông Hoàng Trung Hải, Giám đốc công ty GPC - đơn vị chủ quản mạng Vinaphone cho biết, sẽ tiếp tục trình Bộ BCVT phương án giảm cước và sớm có đợt khuyến mãi để bù đắp thiệt thòi cho thuê bao.  

Mạng Vinaphone sẽ giảm cước và khuyến mãi đề bù đắp cho khách hàng?
Giải thích về sự cố này, ông Trần Mạnh Hùng cho biết: Mặc dù đã cố gắng hết sức, nhưng chúng tôi vẫn không thể lường trước được nhu cầu sử dụng lại tăng đột biến đến mức như vậy. Tết năm ngoái, Vinaphone chỉ mở 1.500 mạch trung kế nhưng đến 27 Tết vừa qua(5/2/2005), đã mở đến 2.900 mạch trung kế. Như vậy là chúng tôi đã dốc toàn lực, mở toàn bộ lưu lượng dự trữ để đảm bảo mạng thông tin được thông suốt.

Theo tính toán của chúng tôi, muốn đảm bảo tình trạng nghẽn mạng không xảy ra trong dịp Tết, cần phải đầu tư cho hệ thống tăng gấp đôi dung lượng thuê bao, khoảng 6 triệu, so với hiện nay. Theo giá thành hiện tại, việc đầu tư hệ thống tốn khoảng 100 USD/thuê bao. Vậy Vinaphone phải đầu tư khoảng 300 triệu USD thì mạng mới không nghẽn trong dịp Tết. Mức đầu tư chỉ cho 1 dịp Tết như vậy là quá lớn đối với doanh nghiệp kinh doanh. Bởi vậy, sự cố vừa qua là trường hợp bất khả kháng.

- Vậy VNPT có thống kê thiệt hại do sự cố trên không, thưa ông?

- Ông Trần Mạnh Hùng: Với những cuộc gọi không thực hiện được, khách không phải trả tiền. Với tin nhắn cũng vậy, khách hàng không phải trả cước cho những tin nhắn không thành công.

- Dù không phải bồi thường theo quy định của pháp luật, VNPT có tính đến hình thức nào đó để bù đắp thiệt thòi cho khách hàng?

- Ông Trần Mạnh Hùng: Nếu sau này để xảy ra tình trạng nghẽn mạng kéo dài, nhưng không phải trong dịp Tết hoặc lễ hội lớn, VNPT cam kết sẽ bồi thường cho khách hàng. Xin lưu ý đó phải là sự cố nghẽn mạng trên diện rộng chứ không phải là nghẽn mạng cục bộ. Về vấn đề hình thức bù đắp thiệt thòi cho khách hàng, chúng tôi không thể bắt các đơn vị thành viên thực hiện mà doanh nghiệp phải tự cân nhắc hình thức phù hợp.

- Ông Hoàng Trung Hải: Ngay trước Tết, Vinaphone đã có những hình thức khuyến mại đối với tài khoản của thuê bao. Đó cũng là hình thức bù đắp thiệt thòi cho khách hàng trong trường hợp xảy ra nghẽn mạng vào thời điểm giao thừa. Ngày thường thì chắc không có chuyện đó. Ngoài ra, trong đợt nghẽn mạng vừa qua, nếu thấy cước bị tính bất hợp lý do sự cố mạng, thuê bao trả sau có thể khiếu nại lên nhà cung cấp. Trên cơ sở đó chúng tôi sẽ xem xét miễn cước cho khách hàng.

Chúng tôi cũng sẽ xem xét mở đợt khuyến mãi nhân dịp đầu xuân để bù đắp thiệt thòi cho thuê bao, cụ thể là tặng thêm thời hạn sử dụng vào tài khoản của thuê bao trả trước.

- Ông Trần Mạnh Hùng: Ngoài ra chúng tôi sẽ sớm trình phương án giảm cước thông tin di động lên Bộ BC&VT nhằm làm giảm bức xúc cho khách hàng.

- Về lâu dài, VNPT sẽ có những phương án gì để tránh những sự cố đáng tiếc như trên?

- Ông Trần Mạnh Hùng: Với số lượng thuê bao nhiều nhất và ngày càng tăng mạnh, chúng tôi đặc biệt chú ý đến Vinaphone. Riêng đối với mạng này, ngay trong thời gian tới, VNPT sẽ cho lắp đặt thêm trên 400 trạm phát sóng trên toàn quốc, trong đó chỉ riêng Hà Nội và TP.HCM là trên 40 trạm.

Tổng số trạm có thể đáp ứng cho nhu cầu lên tới 5 triệu thuê bao, giúp tránh được tình trạng nghẽn mạng kéo dài trong dịp Tết và lễ hội. Để phục vụ lễ hội chúng tôi sẽ trang bị thêm số lượng xe phát sóng lưu động, nâng tổng số xe lên 26 xe so với gần 10 chiếc hiện nay. Hiện MobiFone cũng có tổng số khoảng 10 xe lưu động phục vụ những điểm tập trung đông người trong một thời điểm nhất định. Tổng số tiền đầu tư sẽ lên đến 100 triệu USD.

- Xin cảm ơn ông!

(Theo Tiền Phong)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,