221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
580790
Khách hàng chờ đợi gì ở VinaPhone?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Khách hàng chờ đợi gì ở VinaPhone?
,

(VietNamNet) - Đã có rất nhiều ý kiến độc giả gửi về VietNamNet thắc mắc về chuyện nghẽn mạng và đền bù của VinaPhone. Những ý kiến này được chuyển đến lãnh đạo VinaPhone. Sau đây, chúng tôi xin tổng hợp một số ý kiến xác đáng tiêu biểu mà bạn đọc VietnamNet gửi về.

"Không cần đền tiền, chỉ cần dịch vụ tốt hơn"

Đền bù do nghẽn mạng là chuyện bất đắc dĩ.

Ho ten: Trịnh Thị Thu Huyền
Dia chi: Bình Mỹ _Bình Luc_Hà Nam
Email: giolanh17@yahoo.com
Tieu de: Đền bù - điều bất cập của VinaPhone
Noi dung: Theo tôi việc bồi thường thiệt hại cho khách hàng như cách giải quyết ở trên là chưa hợp lý và không có sức thuyết phục đối với phần đông khách hàng đang sử dụng mạng điện thoại của VinaPhone. Khách hàng sử dụng điện thoại hầu hết là những doanh nhân, những cán bộ... và tất cả số họ đều luôn luôn cần thiết đến phương tiện liên lạc. Đặt giả sử khi có một công việc đột xuất họ sẽ không có đủ kiên nhẫn để gọi đi gọi lại nhiều lần như VinaPhone đã hướng dẫn. Vẫn biết rằng đây là lần đầu tiên xảy ra chuyẹn nghẽn mạch như thế, nhưng điều đó không cho phép VinaPhone cảm thấy mình không có trách nhiệm gì. Theo tôi, thay vì VinaPhone co chủ trương đền bù cho khách hàng như hiện nay thì nên có một chương trình thật lớn nhằm xin lỗi và xoa dịu chủ thông tin thì hơn. Bởi lẽ theo tôi nghĩ, những người đang sử dụng VinaPhone không cần những số tiền mà Vina hứa trả cho họ. Mà cái họ cần chính là một dịch vụ tốt,phục vụ khách hàng tân tình, và chính nhất là đảm bảo an toàn mạng cho họ.

Ho ten: TTT
Dia chi: Ha Noi
Tieu de: Y kien
Noi dung: Chung toi biet, viec boi thuong toi da cho 1 thue bao la 9.000 dong neu tinh cho tat ca thue bao hien co thi se la mot so tien tuong doi lon doi voi Vinaphone. Tuy nhien, neu tinh ve loi ich co duoc trong ba ngay khi khong bi nghen mach thi so tien ma nguoi su dung dien thoai bi thiet hai lon hon gap nhieu lan so voi so tien toi da 9.000 dong ma Vinaphone boi thuong.Chung toi da su dung dich vu cua Vinaphone, cung co nghia chung toi da tin tuong vao chat luong cung nhu cac loi ich cua Vinaphone. Do vay, de nghi Vinaphone xem xet lai cach boi thuong nay, viec boi thuong toi da 9.000 dong khong co y nghia gi so voi thiet hai ma nguoi su ­ dung dien thoai phai chiu do chat luong cua Vinaphone. 

Ho ten: Nguyễn Bích Phương
Dia chi: Hải Phòng
Email: Bich_phuong94@yahoo.com
Tieu de: Về dịch vụ 151 của Vinaphone
Noi dung: Cầm bất kỳ máy di động nào của Vinaphone mà bấm số 151 - đều không được kết nối. Trường hợp này xảy ra cả trong những giờ thấp điểm như ban đêm hay ngày nghỉ. Theo tôi, Vinaphone nên có thêm dịch vụ hỏi tiền của thuê bao theo kiểu tin nhắn. Mong nhà mạng Quan tâm cho thuê bao hết khổ.

Ho ten: Blackligh
Dia chi: ha Noi
Tieu de: Nhắn tới VinaPhone
Noi dung: Tôi xin có vài lời nhắn tới Vinaphone: Mạng Vinaphone là mạng lớn nhất Việt Nam, thuê bao tăng nhanh liên tục, kèm theo là tiền thuê bao, tiền cước thu về cũng tăng liên tục. Vậy tại sao Vinaphone không lấy một phần khoản doanh thu rất lớn đó để đầu tư và đảm bảo cho mọi thuê bao của mình không gặp sự cố. Thuê bao Vina và Mobi vẫn đang phải trả mức cước không hề thấp, và chẳng ai được giảm giá, thế mà chất lượng dịch vụ thì cứ liên tục giảm thế này, bảo sao các khách hàng không thi nhau nhảy sang nhà cung cấp dịch vụ di động khác. Ra tết tôi cũng đi đăng ký thuê bao của nhà cung cấp khác, ngán Vina quá rồi, tiền tốn mà vẫn bực mình.

Ho ten: Nguyễn Đắc Mạnh
Dia chi: Hà nội
Email: manhnd@walla.com
Tieu de: Phương án chống nghẽn mạch lâu dài!
Noi dung: Theo tôi phương án chống nghẽn mạch tích cực nhất là nên ban hành một văn bản quy định khi chuyển đổi thuê bao sang các nhà cung câp dịch vụ thông tin di động khác nhau thì người dùng được phép giữ nguyên số thuê bao cũ. Như vậy chất lượng dịch vụ sẽ quyết định số lượng khách hàng sử dụng. Ai có chất lượng dịch vụ tốt, chăm sóc KH tốt thì sẽ có nhiều người dùng. Hãy lấy KH làm trung tâm.

Ho ten: Phan Hoài Bảo
Dia chi: Đà Nẵng
Email: hlhvdn@yahoo.com
Tieu de: Đâu phải hoàn toàn do nhà cung cấp!
Noi dung: Sự cố nghẽn mạng trong dịp tết vừa rồi của mạng 091 là sự cố đáng tiếc, nhưng đó là ngoài khả năng dự phòng của 091..., không chỉ trong dịp tết mạng 091 bị nghẽn mà mạng 090, 098 cũng xãy ra hiện tượng trên. Đây không phải hoàn toàn do nhà cung cấp mà đây là do số lượng thuê bao trả trước tăng mạnh. Chứng tỏ dân ta đã có nhu cầu sử dụng điện thoại ngày càng nhiều, nhu cầu thông tin liên lạc tăng cao. Qua sự cố trên tôi đề nghị các nhà cung cấp dịch vụ cần đầu tư mạng của minh cần có KH đầu tư dung lượng gấp đôi để đề phòng nghẽn mạng trong các dịp lễ, tết. Có các chính sách khuyến mãi hợp lý để thu hút khách hàng.

"Cần thực hiện đúng hợp đồng"

Ho ten: Phùng Quyết Thắng
Dia chi: 448 Đả Nẵng, Hải phòng
Email: phungthang@s.vnn.vn
Tieu de: Cách xử lý đối với việc thuê bao không thực hiện được cuộc gọi
Noi dung: Trong họp đồng ký giữa nhà cung cấp dich vụ và người sử dụng có đề cập việc Nhà cung cấp dịch vụ phải đảm bảo liên lạc thông suốt và chất lượng cuộc gọi tại bất cứ thời điểm nào. Vậy nhà cung cấp sẽ xử lý như thế nào khi chính mình đã vi phạm các điều khoản trong hợp đồng. Việc giải thích và xin lỗi khách hàng chỉ là giải pháp tạm thời tuy vậy vẫn không đảm bảo về mặt lâu dài quyền lợi của người sử dụng. Khi tình trạng này xảy ra thường xuyên thì việc thu cước sẽ tính như thế nào?  

Ho ten: Vũ Quang Ngọc
Dia chi: Ha Noi
Email: vuquangngoc@yahoo.com
Tieu de: Cách trả lời của các nhà dịch vụ
Noi dung: Tôi có xem một trương trình mà đài truyền hình VN phỏng vấn một người có chức quyền của mạng Vinaphone hôm thứ 7 vừa qua. Tôi rất không hài lòng về cách trả lời của người lãnh đạo này. Thứ nhất người trả lời không thể nói nếu không gọi được thì nên để vài phút sau gọi lại. Như vậy là khách hàng phải mất thêm thời gian để đợi một cuộc gọi. Hơn nữa nếu lần sau gọi mà không gọi được tiếp thì chẳng nhẽ lại đợi vài phút tiếp nữa sao? Thứ hai người trả lời nói rằng mạng Vinaphone là mạng có tốc độ phát triển nhanh nhất hiện nay. Như vậy có nghĩa là Vinaphone biết rằng tốc độ phát triển của mạng mình như thế nào mà không hề có sự chuẩn bị về cơ sở mạng??? Tôi thiết nghĩ là nếu các mạng di động hiện nay chú ý hơn tới cơ sở mạng của mình thì hiện tượng nghẽn mạch sẽ gần như không xảy ra. Tôi cũng xin đưa ra một con số thống kê trên một tờ báo như sau để thấy rằng Vinaphone chưa hề chú trọng đến chất lượng dịch vụ: Cơ sở mạng của Vinaphone được thiết kế cho 3 triệu thuê bao trong đó thực tế hiện nay Vinaphone đã có tới 2,6 triệu thuê bao. 

Ho ten: Quang
Dia chi: Huế
Email: np_duyquang@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Theo tôi Câu nói sau day la không chính xác... "Tuy nhiên, bất kể thuê bao trả sau hay trả trước, nếu trong bất cứ thời điểm nào trong các ngày từ 30 Tết tới mùng 2 Tết thực hiện được cuộc gọi, thì ngày đó sẽ không được Vinaphone bồi thường." Vì thực tế trong 1 ngay vào dịp này, tôi cũng như mọi người đều thực hiện rất nhiều cuộc gọi và sẽ có ít nhất la 1 cuộc thành công hoặc dang gọi nữa chừng thì bị ngắt do sự cố mạng. Vì vậy không có ai là không hề gọi 1 cuộc nào trong ngày này, hoặc là không cố gắng gọi di gọi lại nhièu lần để nói chuyện.

Tôi ở Huế đã dùng Vina đã hơn 2 năm nay, Tết năm trước thì không có gì, năm nay thi quá tệ, đến tận ngày hôm nay thỉnh thoảng khi gọi vẩn báo là "Tổng đài bận".

Đây chỉ là một phần rất nhỏ phản hồi của độc giả về tòa soạn.

P.V.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,