221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
596614
Việt - Nhật hợp tác đào tạo Viễn thông - CNTT
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Việt - Nhật hợp tác đào tạo Viễn thông - CNTT
,

(VietNamNet) - Khóa học đầu tiên trong năm 2005 đã diễn ra trong ba tuần (từ ngày 27/2/2005 đến 17/3/2005) thu hút sự tham gia của 20 học viên đến từ Lào và Campuchia với nội dung "Công nghệ vận hành và bảo dưỡng mạng viễn thông số".

Đây là chương trình hợp tác giữa hai chính phủ Việt Nam - Nhật Bản với mục tiêu hỗ trợ "Đào tạo cho nước thứ ba" về phát triển nguồn nhân lực mạng viễn thông, công nghệ thông tin (CNTT). Chương trình đào tạo nằm trong năm tài chính Nhật Bản 2004 được thực hiện tại Học viện công nghệ BCVT thuộc Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

 

Bộ trưởng Đỗ Trung Tá và đại diện phía Chính phủ Nhật Bản trao chứng nhận khóa đào tạo cho học viên Lào. (ảnh: TN).

Tham gia khóa học, các học viên đã được đào tạo một cách hệ thống về công nghệ vận hành và bảo dưỡng mạng viễn thông số. Nâng cao trình độ của 20 cán bộ công tác trong các cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp Lào và Campuchia với các nội dung thiết thực, hiệu quả về công nghệ viễn thông mới. Đồng thời bước đầu cũng khẳng định được những tiến bộ đầu tiên của Học viện công nghệ BCVT trong việc tổ chức, thực hiện các chương trình đào tạo quốc tế sử dụng tiếng Anh trực tiếp cho người học.

Qua thăm dò ý kiến, phần lớn các học viên đánh giá chất lượng đào tạo của đội ngũ giảng viên và nội dung đào tạo tốt, thiết thực đối với công việc của họ ở nước nhà. Để có được kết quả này, VNPT cùng các chuyên gia Nhật Bản đã có sự phối hợp chặt chẽ và có nhiều nỗ lực trong việc khảo sát nhu cầu đào tạo của các bạn Lào và Campuchia thông qua nhiều hình thức khác nhau để có thể xây dựng được những nội dung đào tạo phù hợp, sát thực.

Phát biểu tại buổi bế giảng khóa học, Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) Đỗ Trung Tá đã khẳng định: Với truyền thống hữu nghị với các dân tộc Lào, Campuchia và Việt Nam, ngành BCVT Việt Nam đã xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với hai nước thông qua nhiều hoạt động hợp tác và trao đổi về quản lý Nhà nước như xây dựng cơ chế, tạo môi trường pháp lý trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế về chuyên môn nghiệp vụ thuộc lĩnh vực bưu chính, viễn thông và CNTT. Với sự cộng tác cũng như hỗ trợ chặt chẽ của Chính phủ Nhật Bản về sự phát triển chung của khu vực, Nhật Bản đã thực sự là một đối tác tin cậy và ổn định lâu dài đối của ngành Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Được biết, ngày 30/6/2004, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định phê duyệt thực hiện dự án hợp tác kỹ thuật "Đào tạo cho nước thứ ba" cho Việt Nam. Chương trình sẽ được thực hiện trong ba năm và đây là một trong những khóa học nằm trong dự án này. Về mặt tài chính, dự án sẽ tuân thủ các quy định về "Đào tạo cho nước thứ ba" của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA). Phía Nhật Bản tài trợ 85% kinh phí thực hiện dự án và phía Việt Nam đóng góp 15% kinh phí.

  • Thủy Nguyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,