221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
675880
Mạng Cityphone: Mở rộng vùng phủ sóng bằng cột 1W!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Mạng Cityphone: Mở rộng vùng phủ sóng bằng cột 1W!
,

(VietNamNet) - Thời gian tới, mạng Cityphone sẽ đưa vào sử dụng cột  thu phát sóng (cell station) 1W, có khả năng phủ sóng rộng gấp 1,4 lần so với bình thường.

Soạn: AM 142513 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thuê bao Cityphone sẽ được tăng cường vùng phủ sóng!

Mặc dù, cột thu phát sóng 1W có phạm vi phủ sóng cao gấp 1,4 lần so với cột thu phát sóng hiện đang dùng cho mạng Cityphone, nhưng kích cỡ lại không thay đổi so cột thu phát 500mW (385x280x190mm).

Đặc biệt, khả năng truyền tín hiệu của mạng khi sử dụng cột thu phát 1W cũng được cải thiện nhiều so với cột thu phát 500mW. Với những ưu điểm trên, khi cột thu phát 1W được lắp đặt, chất lượng sóng trong nhà sẽ được khắc phục (trước đây mắc phải ngoài trời sóng tốt, nhưng vào trong nhà sóng lại yếu).

Bên cạnh đó, cột thu phát 1W cũng giúp nhà khai thác khắc phục được nhược điểm có vùng lõm (vùng không có sóng) nằm giữa 2 cột thu phát sóng, do phạm vi phủ sóng hẹp của cột thu phát sóng 500mW tạo nên. Bước phủ sóng của cột thu phát 1W dài hơn, tín hiệu truyền tải trên mạng cũng được cải thiện, góp phần tăng chất lượng dịch vụ cho khách hàng sử dụng Cityphone khi đang di chuyển trên đường.  

Thông tin từ phía công ty UTStarcom - đơn vị cung cấp thiết bị mạng Cityphone cho hay, việc triển khai cột thu phát 1W sẽ sớm được lắp đặt trong năm 2005.

Hoàng Hùng




 
 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,