221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
696106
Quảng Trị lắp đặt trạm VSAT-IP đầu tiên
1
Article
null
Quảng Trị lắp đặt trạm VSAT-IP đầu tiên
,

(VietNamNet) - Hôm 17/8, tại Quảng Trị, công ty Viễn thông quốc tế VTI - đơn vị cung cấp dịch vụ VSAT băng rộng - đã triển khai lắp đặt trạm VSAT-IP đầu tiên.

Soạn: AM 520209 gửi đến 996 để nhận ảnh này
VSAT-iP sẽ đáp ứng việc triển khai điện thoại về vùng sâu, vùng xa.

Đây là hoạt động bắt đầu chiến dịch triển khai các phương án nhằm hoàn thành kế hoạch đưa 100% điện thoại xuống các xã từ nay tới cuối năm của VNPT. Các trạm VSAT-IP sẽ đáp ứng được yêu cầu thông tại các vùng sâu, vùng xa mà các phương thức thông tin liên lạc khác không đáp ứng được, hoặc nếu có triển khai thì chi phí quá cao.

Trong thời gian ngắn Công ty VTI đã hoàn thành các khâu chuẩn bị vật tư, thiết bị, lắp đặt, đo thử hệ thống, đồng thời chủ động làm việc với các bưu điện tỉnh thành phố liên quan để có sự phối hợp đồng bộ, kể cả trong công tác tập huấn đào tạo lắp đặt, vận hành, khai thác hệ thống. Đến nay, Công ty VTI đã hoàn thành giai đoạn I của dự án, sẵn sàng triển khai phát triển điện thoại xuống xã bằng các trạm đầu cuối VSAT-IP.

Ông Hồ Công Lâm - Phó Giám đốc VTI cho biết: Từ nay đến cuối năm 2005, công ty sẽ triển khai hơn 100 trạm VSAT-IP phục vụ các tỉnh Quảng Trị, Quảng Nam, Kon Tum, Bình Định, Bình Thuận, Bình Phước, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Lai Châu, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Thanh Hoá, Nghệ An...

Ngoài việc triển khai phát triển điện thoại xuống xã, VTI cũng đang khẩn trương thực hiện các khâu còn lại như lắp đặt thiết bị... để sớm cung cấp các dịch vụ vệ tinh VSAT băng rộng như: Internet băng rộng ADSL, mạng dùng riêng, thuê kênh truyền số liệu... vào quý IV/2005, nhằm mục đích đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng, đa dạng hoá các dịch vụ viễn thông.

Thủy Nguyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,