221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
756684
Viettel sẽ dỡ bỏ mọi thiết bị chuyển cuộc gọi sang 178
1
Article
null
Sự cố BĐ Bình Thuận-Viettel:
Viettel sẽ dỡ bỏ mọi thiết bị chuyển cuộc gọi sang 178
,

(VietNamNet) - Mới đây, báo chí lại xôn xao về sự cố kết nối Bưu điện Bình Thuận-Viettel. VNPT đã gửi công văn tới Tổng công ty Viễn thông Quân đội về việc nhân viên Viettel tại Bình Thuận đến lắp thiết bị chuyển đổi các cuộc gọi sang dịch vụ VoIP 178 tại một số thuê bao điện thoại cố định ở Bình Thuận của VNPT.

Soạn: AM 680123 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Doanh nghiệp VT cần cạnh tranh lành mạnh để thu hút khách hàng.

Thời gian qua, khách hàng Bình Thuận sử dụng dịch vụ điện thoại cố định của VNPT đã lắp thêm box chuyển đổi tất cả các cuộc gọi đường dài sang mã số 178 - vốn là dịch vụ VoIP của Viettel. Phía VNPT cho rằng, việc lắp đặt thiết bị này đã vi phạm luật thương mại và luật cạnh tranh.

Công văn đã ghi rõ: Bưu điện Bình Thuận cho biết việc nhân viên của Viettel (tự nhận) đã lắp đặt thiết bị chuyển đổi này là vi phạm luật cạnh tranh.

Đại diện nhà cung cấp dịch vụ VoIP 178 của Viettel lại cho rằng, do có thỏa thuận cung cấp dịch vụ với khách hàng, tại Bình Thuận nên công ty mới lắp đặt các thiết bị này tại nhà riêng của người sử dụng. Ngay từ đầu, Viettel đã cho khách hàng ''mượn'' và sử dụng box này miễn phí. Sau khi đã lắp đặt, nếu khách hàng gọi bất kỳ cuộc gọi đường dài nào qua máy điện thoại của VNPT thì sẽ định tuyến chuyển cuộc gọi vào dịch vụ 178 của Viettel (mà không cần phải quay số 178), giúp tiết kiệm chi phí.

Phía Viettel cho rằng đây là việc làm đáp ứng nhu cầu và quyền lợi người tiêu dùng. Khi lắp đặt thiết bị này, giữa Viettel với khách hàng cũng đã có văn bản thoả thuận...

Tuy nhiên, về phía cơ quan quản lý, đại diện Bộ Bưu chính Viễn thông cho biết, hành vi này của Viettel là vi phạm thoả thuận kết nối giữa hai doanh nghiệp. Bởi lẽ, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông không được cưỡng chế, không được làm thay đổi tính năng kỹ thuật của thiết bị đầu cuối. Vị đại diện này cũng nhấn mạnh, ngay như nhà máy thiết bị Bưu điện Postef, khi sản xuất máy ĐT cố định, mặc dù có thể cài mặc định sẵn phím tắt 171-dịch vụ của VNPT nhưng theo luật, đã không được phép làm như vậy.

Lãnh đạo Bộ Bưu chính Viễn thông nhận xét rằng, rõ ràng, việc Viettel tự động chuyển cuộc gọi của khách hàng sang dịch vụ 178 là vi phạm luật pháp. Nếu bình thường, khi thao tác trên máy cố định, người sử dụng tự gọi dịch vụ 178 thì hoàn toàn Viettel không phạm luật và được quyền cung cấp dịch vụ này!

Theo thông tin mới nhất chúng tôi vừa nhận được từ phía ban lãnh đạo Tổng công ty Viễn thông quân đội Viettel, vị đại diện này đã thừa nhận việc chuyển đổi tất cả các cuộc gọi đường dài sang mã số 178 là sai và trong quá trình kiểm tra, nếu còn phát hiện thấy hành vi này ở bất kỳ địa phương nào, họ sẽ cho dỡ bỏ thiết bị chuyển đổi.

  • Hoàng Hùng

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,