221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
777512
''Chưa thể kết luận sóng di động gây hại cho con người!''
1
Article
null
''Chưa thể kết luận sóng di động gây hại cho con người!''
,

(VietNamNet) - Sáng 23/03/2006, tại trụ sở của Bộ Bưu chính Viễn thông, thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã chủ trì cuộc họp bàn về vấn đề sóng điện từ của các trạm thu phát trong hệ thông thông tin di động.

Đến dự có Vụ khoa học công nghệ, Cục Quản lý chất lượng và đại diện của các doanh nghiệp. Ông Nguyễn Minh Dân, thay mặt cho Vụ KHCN, đơn vị chủ trì kiểm soát ảnh hưởng của các trạm phát sóng di động đã báo cáo: “Các kết quả đo đối với một số trạm thu phát sóng điện thoại di động của VIETTEL, S-Fone, Vinaphone …trong thời gian qua chúng tôi nhận được đều nhỏ hơn mức cho phép theo TCVN 8217-1:2005. Hiện nay, phạm vi an toàn theo tiêu chuẩn Việt Nam đối với khu vực làm việc là 10W/m2 đối với khu vực dân cư là 2 W/m2”.

Soạn: AM 677769 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trạm phát sóng S-Fone ở phường Trung Hòa (Hà Nội)

Được biết, Bộ Khoa học và Công nghệ, mới đây, cũng đã có công văn số 616/BKHCN-KHCNN gửi Văn phòng Chính phủ nêu rõ: “có thể kết luận rằng chưa có bằng chứng cho thấy trường điện từ của các trạm thu phát thông tin di động và các thiết bị điện thoại di động gây ảnh hưởng có hại cho con người”.

Ý kiến chung của các doanh nghiệp còn mong muốn Bộ BCVT sớm ban hành các tiêu chuẩn và quy định bắt buộc áp dụng đối với hoạt động xây dựng và lắp đặt các trạm thu phát sóng điện thoại di động. Những quy định này sẽ là căn cứ, cơ sở để các doanh nghiệp báo cáo với chính quyền địa phương khi triển khai xây dựng các trạm BTS trên địa bàn.

Kết luận buổi làm việc, Thứ truởng Nguyễn Minh Hồng cho biết: “Bộ sẽ sớm ban hành quy định về kiểm định chất lượng công trình chuyên ngành kỹ thuật viễn thông và Danh mục công trình bắt buộc kiểm định (trong đó có các trạm thu phát) để các doanh nghiệp thực hiện trước khi đưa trạm vào hoạt động. Khi đó, các doanh nghiệp sẽ không gặp vướng mắc như hiện nay”. 

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,