221
2084
Viễn thông
vienthong
/cntt/vienthong/
846206
MySpace trị giá tới ... 15 tỷ USD
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
MySpace trị giá tới ... 15 tỷ USD
,

Mạng xã hội ảo nổi tiếng nhất thế giới hiện nay có thể tạo ra giá trị lên tới 15 tỷ USD trong vòng 3 năm tới cho các cổ đông của tập đoàn mẹ News Corp, phố Wall dự báo.

Soạn: HA 908603 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Reuters

Nhà phân tích Jordan Rohan của RBC cho biết ông vừa gặp gỡ Fox Interactive, hãng quản lý website MySpace và tin rằng "giới đầu tư đã không đánh giá được hết tiềm năng, cũng như tương lai" của mạng diễn đàn ảo này.

"15 tỷ USD trong vài năm tới ư? Hoàn toàn trong tầm tay", Rohan khẳng định.

Cách đây hơn một năm, tập đoàn khổng lồ của tỷ phú Rupert Murdoch đã đứng ra mua lại MySpace với cái giá 580 triệu USD. Hiện tại, mạng này đang thu hút tới hơn 90 triệu thành viên tham gia.

Rohan dự đoán rằng MySpace có thể tạo ra một giá trị lên tới 10 - 20 tỷ USD chỉ trong vài năm nữa. Thừa nhận mình đang đưa ra một dự báo "táo bạo", tuy nhiên, Rohan vẫn tỏ ra hết sức tự tin. "Dự đoán của tôi được xây dựng trên cơ sở MySpace đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt, chưa từng có trong tiền lệ".

"Sức hấp dẫn tuyệt vời trên phạm vi toàn cầu của MySpace có thể biến nó thành một "pháo đài" hùng mạnh của sở hữu trí tuệ", Rohan khẳng định.

Cũng theo suy luận của Rohan thì những đối thủ của MySpace như YouTube hoặc Facebook có thể đạt giá trị 1 tỷ USD, trong khi giá trị của gã khổng lồ tìm kiếm Google lên tới 120 tỷ USD.

Hiện tại, MySpace đã hết sạch chỗ để chèn quảng cáo video. Mức giá tính cho một ngàn lượt vào xem quảng cáo trên MySpace có thể lên tới 35-40 USD.

Sếp của MySpace thì tin rằng dịch vụ video của họ đang ăn khách thứ ba tại Mỹ, chỉ sau Yahoo và YouTube mà thôi. Tại Anh, mỗi ngày MySpace lại có thêm 25.000 thành viên mới, trong khi Úc đã có tới 2 triệu người dùng MySpace.

MySpace Pháp cũng vừa đi vào thử nghiệm công khai cách đây 3 tuần.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,