221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
462659
Virus ăn theo World Cup
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Virus ăn theo World Cup
,

Các chuyên gia bảo mật máy tính của công ty Sophos đã phát hiện ra một virus nguy hiểm núp dưới dạng một e-mail cung cấp kết quả các trận đấu tại World Cup 2002. Virus được đặt tên là VBS/Chick-F.

VBS/Chick-F nằm trong một e-mail có tiêu đề: Re: Korea Japan Results. Khi người nhận mở file đính kèm e-mail, một dòng chữ sẽ hiện ra với nội dung: Hãy đặt ActiveX để xem các kết quả World Cup tại Hàn Quốc Nhật Bản.

Nếu người nhận nhắp chọn kích hoạt ActiveX, virus sẽ tra tìm file thực thi chương trình hội thoại trực tuyến Internet Relay Chat (IRC) trong ổ C, D và E. Sau khi tìm thấy file này, virus sẽ sao chép vào ổ C dưới dạng một file có tên là koreajapan.chm và sau đó phát tán vào mạng IRC. Virus cũng sẽ phát tán e-mail nguy hại đến các địa chỉ mà nó tìm thấy trong chương trình Microsoft Outlook.

Công ty cung cấp giải pháp chống virus Sophos đã phát hiện ra virus Chick-F sau khi nhận được một số câu hỏi từ phía người sử dụng về một e-mail World Cup. Theo Graham Cluley, Giám đốc Công nghệ của Sophos, virus Chick-F đã lợi dụng niềm say mê bóng đá để đánh lừa người sử dụng.

Hồi tháng 5, Sophos đã từng đưa ra một lời cảnh báo rằng World Cup sẽ là một cơ hội thuận lợi cho virus xuất hiện. Chúng sẽ giả dạng các trình bảo vệ màn hình, các bảng thống kê kết quả trận đấu để xâm nhập vào máy tính người sử dụng.

Sophos đã hướng dẫn cách thức tiêu diệt virus Chick-F ( Xem tại đây )

(Đăng Khoa-VASC, Theo ZDNet)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,