221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
463480
Symantec ra mắt Norton Antivirus 2003
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Symantec ra mắt Norton Antivirus 2003
,

Vào ngày 1/9 tới đây, công ty phát triển phần mềm chống virus Symantec sẽ cho ra mắt phiên bản Norton AntiVirus 2003. Ưu điểm lớn nhất của phiên bản mới này là khả năng tự động phát hiện sâu máy tính và loại trừ những mối đe doạ đến từ việc chia sẻ file khi hội thoại trực tuyến.

Tự động phát hiện sâu máy tính

Theo Laura Garcia, Giám đốc sản phẩm Norton Antivirus, sâu máy tính hiện nay được nay được coi là mối đe dọa lớn nhất và gây nhiều phiền toái nhất cho người sử dụng Internet. Những loại sâu đầu tiên lợi dụng chương trình thư điện tử Outlook để gửi bản sao của nó đến các máy tính khác. Nhưng sau khi Microsoft tiến hành sửa đổi chương trình Outlook, những kẻ viết virus lại tạo cho sâu khả năng tự phát tán qua e-mail bằng cơ chế riêng.

Norton AntiVirus 2003 có khả năng ngăn ngừa các loại sâu và virus nhờ một công nghệ có tên gọi là Worm Blocking (Ngăn chặn Sâu). Công nghệ này tìm kiếm các loại sâu bằng cách dò tìm các e-mail từ máy tính gửi ra ngoài. Nếu nó phát hiện thấy một dấu hiệu giống như sâu, nó sẽ dừng e-mail đó lại và cảnh báo cho người sử dụng.

Công nghệ Worm Blocking có khả năng phát hiện sâu mà không cần đến Bản cập nhật nhận dạng sâu. Các Bản cập nhật nhận dạng sâu thường được các công ty phần mềm chống virus xây dựng sau khi một loại sâu ra đời và hoành hành trên Internet. Ở các phiên bản Norton AntiVirus trước đây, người sử dụng phải tải Bản cập nhật nhận dạng sâu thì mới có khả năng phát hiện và tiêu diệt sâu. Với Norton AntiVirus 2003, người sử dụng có thể được bảo vệ một cách tự động. Đây chính là đặc tính ưu việt của phiên bản này.

Loại trừ nguy cơ đến từ các chương trình hội thoại trực tuyến

Một mối đe dọa khác trên Internet đến từ các chương trình hội thoại trực tuyến như AOL Messenger và Yahoo Messenger. Các loại sâu có thể lợi dụng môi trường hội thoại trực tuyến để lây lan thông qua việc chia sẻ file giữa những người hội thoại.

Để ngăn chặn điều này, Norton AntiVirus 2003 sẽ tự động quét tìm tất cả các file đính kèm gửi qua môi trường hội thoại trực tuyến. Phần mềm này cũng sẽ kiểm tra tất cả các thông điệp đi qua chương trình hội thoại nhằm ngăn ngừa một cách tối đa nguy cơ nhiễm sâu.

Giá bán Norton AntiVirus 2003 tại Mỹ là 50 USD, bản Professional là 70 USD. Người sử dụng sẽ chỉ phải trả 30 USD khi cập nhật Norton AntiVirus 2003 từ phiên bản cũ. 

Đăng Khoa - Theo PCWorld.com

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,