221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
466535
Norton Antivirus được áp dụng công nghệ chống sao chép lậu
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Norton Antivirus được áp dụng công nghệ chống sao chép lậu
,

 Hãng Symantec vừa áp dụng công nghệ kích hoạt sản phẩm cho phần mềm chống virus của mình. Công nghệ kích hoạt sản phẩm sẽ giúp cho Symantec ngăn chặn được tình trang sao chép trái phép Norton Antivirus - một phần mềm chống virus nổi tiếng của hãng này.

Công nghệ kích hoạt sản phẩm hoạt động dựa trên một mã (gồm các số và ký tự) thống nhất. Mã này được lưu trữ tự động trong mỗi chiếc máy tính của người sử dụng, như là một phần của quá trình tải xuống và cài đặt phần mềm. Symantec sử dụng kiểu khóa điện tử này để đảm bảo rằng mỗi phần mềm được bán ra không bị sử dụng quá số lần cho phép.

Nếu một người sử dụng không điền chính xác các thông tin kích hoạt sản phẩm trong vòng 14 ngày sử dụng đầu tiên, hoặc anh ta cố gắng sử dụng phần mềm này trên nhiều máy tính (vượt quá sự cho phép của giấy phép bản quyền), thì phần mềm sẽ tự khắc không hoạt động nữa.

Khi tiến hành những thay đổi phần cứng máy tính, chẳng hạn như cài đặt một ổ cứng mới, thì người sử dụng phải kích hoạt lại sản phẩm.

Del Smith, Giám đốc sản phẩm của Symantec, cho biết: ''Sự thay đổi này của chúng tôi là nhằm loại bỏ việc sao chép lậu và sử dụng bất hợp pháp các sản phẩm của Symantec''.

Ông Smith nói rằng thông qua dữ liệu của các nhà chức trách trên toàn thế giới, cũng như từ điều tra riêng của Symantec, thì số lượng phần mềm của hãng này bị sao chép lậu lên tới 3,6 triệu bản.

Đăng Khoa - Theo NewsFactor            

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,