221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
466969
Microsoft phát hành ''siêu miếng vá'' cho Windows XP
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft phát hành ''siêu miếng vá'' cho Windows XP
,

Người khổng lồ phần mềm vừa phát hành một ''siêu miếng vá'' cho hệ điều hành Windows XP. Siêu miếng vá này chứa 22 bản cập nhật sửa chữa các khiếm khuyết trong Windows XP.      

Siêu miếng vá này có tên gọi là Update Rollup 1 for Microsoft Windows XP. Nó được đưa lên website windowsupdate.com của Microsoft với dung lượng là 9 MB.      

Mặc dù hệ điều hành Windows XP có chức năng tự động cập nhật, với khả năng tự tải xuống và cài đặt các miếng vá trực tiếp từ website của Microsoft, nhưng siêu miếng vá Update Rollup được Microsoft tung ra để giúp cho người sử dụng dễ dàng hơn trong việc thao tác với các miếng vá.   

Siêu miếng vá Update Rollup được tung ra trong thời điểm Microsoft đang tiến hành những sửa đổi đối với các công nghệ và đưa ra những chính sách mới cho việc phân phối các bản cập nhật phần mềm. Phát biểu tạo Hội nghị Khách hàng Toàn cầu của Microsoft tổ chức tại New Orleans (Mỹ) tuần trước, ông Steve Ballmer, Giám đốc điều hành của Microsoft đã công bố về hàng loạt sự thay đổi trong việc phát hành các bản cập nhật, sửa lỗi phần mềm.  

Ballmer cho biết Microsoft sẽ thay đổi việc phát hành các bản sửa lỗi từ hàng tuần sang hàng tháng, ngoại trừ trường hợp các khách hàng sắp phải đương đầu với những nguy cơ từ các lỗ hổng bảo mật. Microsoft cũng đang phát triển các bản sửa lỗi kích thước nhỏ hơn mà chất lượng cao hơn.     

Thứ tư vừa qua, Microsoft cũng đã phát hành một miếng vá tổng hợp, khắc phục 5 lỗ hổng nguy hiểm, trong đó 4 lỗ hổng ảnh hưởng đến Windows và 1 ảnh hưởng đến sản phẩm Microsoft Exchange Server. Nhưng thật đáng tiếc, 5 miếng vá này lại không được đưa vào siêu miếng vá Update Rollup. Điều đó có nghĩa là những người sử dụng hệ điều hành Windows XP đã cài đặt Rollup thì phải tiếp tục tải xuống và cài đặt 5 miếng vá trên một cách riêng biệt.   

Đăng Khoa - Theo IDG

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,