221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
467100
Lỗi kích hoạt sản phẩm ''hành hạ'' Symantec
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Lỗi kích hoạt sản phẩm ''hành hạ'' Symantec
,

Khoảng 1,2 triệu khách hàng cài gói phần mềm bảo mật mới nhất của Symantec đã không thể sử dụng phần mềm này do một lỗi trong công nghệ chống vi phạm bản quyền mà Symantec mới áp dụng cho các sản phẩm của mình. Symantec đã thừa nhận chuyện này.  

Một số ít khách hàng đã than phiền tới Symantec rằng các phiên bản tại Mỹ và Anh của gói phần mềm bao gồm Norton Antivirus 2004, Norton Internet Security 2004, Norton Antispam 2004 và Norton SystemWorks 2004 đã liên tục hỏi mã kích hoạt sản phẩm mỗi khi máy tính được khởi động. Sau cùng, phần mềm này thông báo với khách hàng rằng họ đã hết giới hạn kích hoạt và phần mềm sẽ ngừng hoạt động.

Del Smith, Giám đốc sản phẩm của Symantec cho biết: ''Cuối hôm trước, các kỹ sư của chúng tôi đã kiểm tra lại. Đó thực sự là một vấn đề nghiêm trọng đối với nhóm phát triển kích hoạt sản phẩm của chúng tôi''.

Smith cho biết vấn đề này không dễ dàng xác định được nguyên nhân và yêu cầu khách hàng lên site của hãng này để sử dụng dịch vụ hỗ trợ Symantec tự động để gửi dữ liệu về các trường hợp cụ thể trên PC của họ. Ông cũng khuyến nghị rằng các khách hàng khi gặp phải sự cố này không nên khởi động lại máy tính của họ.

''Với những khách hàng đã quá giới hạn số lần kích hoạt sản phẩm, họ cần liên hệ với một người đại diện hỗ trợ của chúng tôi'' ông Smith nói. Một số điện thoại miễn phí sẽ được hiện ra khi khách hàng lặp lại quá trình kích hoạt đến giới hạn.

Symantec là nhà sản xuất phần mềm mới nhất gặp phải các vấn đề với công nghệ kích hoạt sản phẩm, một công nghệ chống vi phạm bản quyền đang gây nhiều tranh cãi. Công nghệ này sẽ giúp nhà sản xuất phần mềm ''buộc chặt'' một chương trình vào một PC cụ thể. Symantec ước tính ít nhất 3,6 triệu bản sao phi pháp của chương trình chống virus này đã được bán ra hàng năm, làm đau đầu cả Symantec và những khách hàng dở khóc dở cười, những người phát hiện ra khi đã muộn rằng phần mềm họ mua không hoạt động như chức năng của nó.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,