221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
467107
Apple sẽ phát hành miếng vá cho Jaguar
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple sẽ phát hành miếng vá cho Jaguar
,

Đó là lời tuyên bố được đại diện công ty Apple Computer đưa ra ngày hôm qua (31/10) tại triển lãm MacCentral. Người này nói rằng Apple sẽ sớm tung ra miếng vá để bít lỗ hổng trong hệ điều hành Mac OS X Jaguar mà hãng bảo mật máy tính @Stake đã công bố hồi đầu tuần.  

Mac OS X Jaguar là hệ điều hành do Apple phát triển. Ngày 24/10 vừa rồi, Apple đã cho ra mắt một phiên bản hệ điều hành mới, đặt tên là Mac OS X Panther. Một số người đã chỉ trích Apple chẳng chịu cập nhật Jaguar mà chỉ chú trọng vào Panther.                   

Đáp lại lời chỉ trích này, người phát ngôn của Apple khẳng định: ''Chính sách của Apple là nhanh chóng tìm cách khắc phục các lỗ hổng bảo mật trong các hệ điều hành cũ. Sự ra đời của Panther không làm ảnh hưởng đến chính sách này. Apple đã và đang phối hợp với Trung tâm Cứu hộ Máy tính (Mỹ) và cộng đồng nguồn mở để phát hiện và khắc phục lỗ hổng''.       

Panther, hệ điều hành mới nhất của Apple không tồn tại những lỗ hổng mà hãng @Stake đã liệt kê. Những lỗ hổng này chỉ ảnh hưởng tới các phiên bản Jaguar OS X 1.2.8 và cũ hơn. Đó là các lỗ hổng Tràn bộ đệm hàm argv[] dài, Quyền truy cập file hệ thống không an toàn và Ghi đè file tùy ý thông qua các file lõi. Thông tin về 3 lổ hổng này có thể xem tại đây.        

Đăng Khoa - Theo MacCentral

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,