221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
467215
Hacker đã bẻ khoá các game N-Gage?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hacker đã bẻ khoá các game N-Gage?
,

Người khổng lồ ĐTDĐ Nokia đang điều tra xem liệu có phải đã có những hacker tấn công và vô hiệu hệ thống bảo mật của bộ game kiêm điện thoại N-Gage hay không?

Nếu như nhiều thông báo trên Web là đúng, thì đã có ai đó khám phá ra một cách để tất cả các trò game trên máy N-Gage của Nokia có thể chơi trên bất kỳ máy ĐTDĐ nào có thiết kế tương tự và sử dụng hệ điều hành Symbian. Symbian là phần mềm phổ biến và được các nhà sản xuất ĐTDĐ ưa thích trong việc phát triển các loại điện thoại thế hệ mới.

Đại diện của Nokia cho biết hãng hiện vẫn đang điều tra về các thông tin này, kể từ khi lần đầu tiên các tin tức này xuất hiện vào cuối tháng 10 vừa qua. Tuy nhiên, người đại diện này đã đề cao khả năng các game của N-Gage, hiện có giá từ 30-35 USD, có thể sẽ sớm được hãng cung cấp miễn phí trên Internet.

Ít nhất đã có 400.000 bộ N-Gage được bán cho các hãng bán lẻ kể từ khi sản phẩm này được đưa ra vào đầu tháng 10. Thiết bị này là sản phẩm điện thoại đầu tiên của Nokia chuyên cho việc chơi game.

N-Gage ban đầu có giá khoảng 200 USD, cao hơn so với các bộ game console của Sony và Nintendo. Nintendo tuyên bố gạt N-Gage ra khỏi đối thủ cạnh tranh, chỉ ra rằng mức giá cao là nhân tố chính. Một Giám đốc Nintendo trả lời phỏng vấn: ''Thông thường, chúng ta đều nhận thấy rằng khi bạn vượt qua mức giá 99 USD, đó sẽ là một thứ hàng khó bán''.

N-Gage là một trong số các thiết bị nhằm đẩy mạnh thị trường game di động đang phát triển. Trong mùa hè vừa rồi, Sony cũng tuyên bố kế hoạch sản xuất PlayStation di động, một phiên bản cầm tay của bộ game console dẫn đầu thị trường game hiện nay, cùng các tính năng đa phương tiên và một định dạng lưu trữ quang học mới. Sony chưa công bố mức giá cho thiết bị này, dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm 2004, nhưng có thể sẽ có mức giá tương tự như N-Gage.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,