221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
467455
Máy ATM Windows: nỗi ám ảnh về nguy cơ bị tấn công
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Máy ATM Windows: nỗi ám ảnh về nguy cơ bị tấn công
,

 Hãng Diebold vừa phát hiện ra các máy rút tiền tự động ATM của mình bị nhiễm sâu máy tính W32/Nachi. Phát hiện này đã làm tăng nỗi ám ảnh về nguy cơ xảy ra các sự cố quy mô lớn hơn bắt nguồn từ các loại sâu máy tính. Nó cũng cho thấy các máy rút tiền chạy hệ điều hành Windows XP và tương tác với các hệ thống Windows khác rất dễ bị tấn công.                 

Nạn dịch sâu máy tính Nachi, còn có tên ''Welchia'', xảy ra vào tháng 8 và buộc 2 khách hàng nói trên của Diebold ngừng hoạt động các máy ATM và tiến hành sửa lỗi cho các máy này trước khi có thể kết nối trực tuyến lại để sử dụng cho các giao dịch rút tiền. Đây là thông tin do ông Jim Merrell, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Diebold, (một hãng sản xuất máy ATM hàng đầu thế giới ở North Canton, Ohio, Mỹ) cung cấp.

Hai đơn vị tài chính có các máy ATM bị nhiễm virus W32/Nachi nói trên đã không được nêu tên với lý do ảnh hưởng đến uy tín.

Các vấn đề bảo mật trên các mạng ATM xảy ra khi nhiều ngân hàng trên thế giới chuyển từ một thế hệ cũ của các máy tính dùng hệ điều hành OS/2 của IBM sang các hệ thống mới chạy hệ điều hành Windows.

''Sự chuyển dời quy mô lớn sang Windows đã được thúc đẩy bởi một số nhân tố'', theo như quan điểm của Ann All, chủ bút của ATMmarketplace.com, một ấn phẩm báo trực tuyến về thị trường ATM. Các nhân tố này bao gồm cả quyết định của IBM ngừng hỗ trợ OS/2 vào năm 2006, áp lực thị trường từ các hãng tín dụng như Mastercard International và Visa International nhằm giới thiệu phương thức mã hoá mạnh hơn Triple DES (Data Encryption Standard - Chuẩn mã hoá dữ liệu), và áp lực từ các nhà hành pháp Mỹ đòi giới thiệu các tính năng mới dành cho người tàn tật.

Ông Ann cho biết thêm: ''Áp lực từ các nhà cung cấp máy ATM cũng góp phần dẫn tới quyết định toàn cầu về việc chuyển đổi sang sử dụng Windows như một thay thế cho OS/2''.

Các nhà cung cấp ATM hàng đầu cho biết việc chuyển sang Windows là không thể tránh khỏi, và viện dẫn ra sự thống trị của hệ điều hành này trong các mạng doanh nghiệp cũng như hỗ trợ tích hợp sẵn cho các chuẩn web chẳng hạn như HTML (Hypertext Markup Language) và XML (Extensible Markup Language) là các lý do dẫn tới sự chuyển đổi này.

Bình Minh - Theo IDG News

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,