221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
467698
FBI điều tra vụ hack vào công ty phần mềm bầu cử điện tử
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
FBI điều tra vụ hack vào công ty phần mềm bầu cử điện tử
,

I-Today - Các nhà chức trách Mỹ trong đó có Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang tiến hành điều tra vụ xâm nhập vào mạng máy tính của một công ty phần mềm bầu cử điện tử (e-vote). Người ta cho rằng vụ xâm nhập này mang động cơ chính trị.

Công ty phần mềm bầu cử điện tử bị hacker xâm nhập là VoteHere, có trụ sở ở Bellevue, Washington. Hôm thứ Ba (30/12) hãng này đã xác nhận rằng hồi tháng 10 hệ thống mạng của mình đã bị xâm nhập. Công ty này đã cung cấp các thông tin cho FBI, Sở mật vụ và Văn phòng Chưởng lý để họ có thể tiến hành điều tra.   

Câu chuyện về vụ xâm nhập hệ thống mạng của công ty VoteHere đã được MSNBC và AP đăng tải. Nó như đổ thêm dầu vào lửa xung quanh cuộc tranh cãi đã nổ ra từ trước về khả năng bảo mật và độ tin cậy của các hệ thống bầu cử điện tử. Cuộc tranh cãi này đã càng trở nên căng thẳng khi chính phủ từ chối không cho các bang nâng cấp hệ thống bầu cử điện tử, cũng như việc nhà cung cấp dịch vụ bầu cử điện tử Diebold trở thành mục tiêu chỉ trích do gặp phải hàng loạt những lỗ hổng bảo mật, những than phiền của cử tri cũng như nhiều vấn đề rắc rối khác.

Giám đốc điều hành của VoteHere thì vẫn lên tiếng xoa dịu dư luận. Ông này nói rằng vụ xâm nhập đã nhanh chóng được phát hiện và hệ thống vẫn đang hoạt động ổn định, bình thường.       

Công ty VoteHere nghi ngờ vụ xâm nhập này có liên quan đến các nhóm xã hội vẫn thường chỉ trích các hệ thống bầu cử điện tử. Tuy nhiên, công ty này không chỉ rõ một người hoặc một nhóm cụ thể nào.

FBI cho biết vụ án này được giao cho Đội đặc nhiệm phòng chống tội phạm Tây Bắc đảm nhiệm. Chưa có kẻ tình nghi nào bị bắt giữ trong vụ án này.

Đăng Khoa

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,