221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
467711
2004: ''Chúc mừng sâu mới''
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
2004: ''Chúc mừng sâu mới''
,

I-Today - Các chuyên gia chống virus trên thế giới đang cảnh báo về một nạn dịch sâu máy tính mới. Đó là một loại virus e-mail kiểu chúc mừng Giáng Sinh lây lan qua dịch vụ MSN Messenger, ứng dụng nhắn tin nhanh khá phổ biến của Microsoft.

Jitux.A (tên của loại virus mới này) không phá hoại máy tính của nạn nhân, nhưng đã bắt đầu lây lan qua dịch vụ MSN Messenger, theo cảnh báo của hãng phần mềm Panda Software. Khi được kích hoạt, file virus này sẽ cư trú vào bộ nhớ và gửi các tin nhắn đến những người dùng MSN Messenger 5 phút 1 lần, ''mồi chài'' họ download mã chương trình của virus, được lưu trong một file theo kiểu e-card chúc mừng Giáng Sinh có tên jituxramon.exe.

Panda Software cho biết loại virus này đã lây lan rất nhanh chóng vào cuối ngày thứ sáu tuần trước, lây nhiễm chủ yếu vào mạng của các nước như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Mexico. Nó nhiễm vào các máy tính Windows 2000, Windows 95, Windows 98, Windows Me, Windows NT, Windows Server 2003 và cả Windows XP. Người dùng có thể loại bỏ con virus này ra khỏi PC một cách đơn giản bằng thao tác cập nhật bản diệt virus mới nhất của Panda, Symantec, McAfee hoặc các hãng diệt virus khác, sau đó quét toàn bộ máy tính của mình.

Tuy nhiên, năm mới 2004 còn được đón chào bởi một con sâu máy tính nguy hiểm hơn, có tên PE_QUIS.A, được hãng chống virus Trend Micro công bố. Nó còn được Symantec gọi là W32.HLLP.Belzy@mm và được một số hãng chống virus cùng phát hiện ra trong vài hôm trở lại đây. Virus Quis lây lan qua chương trình Outlook như một e-mail có chứa một ''quả bom'' phá huỷ. Tuy nhiên, loại sâu này chỉ ảnh hưởng đến các máy tính Windows 95, 98 và ME.

Quis lây nhiễm vào tất cả các file .exe trong thư mục My Documents và C:\progra�1\mirc. Một tác hại ít phần nguy hiểm hơn của quis là nó ghi đè các file nhạc chuông (ring-tone) (sử dụng phần mở rộng .rtx) với giai điệu bài ''Jingle Bells'' và trêu tức người dùng bằng một lời chế nhạo.

Loại sâu này xuất hiện trong một e-mail với dòng tiêu đề ''Merry Christmas!'', phần nội dung có đoạn: ''You've probably received enough e-cards. Here's a nice Christmas screensaver instead :),'' và có một file đính kèm chứa virus có tên xmas.scr.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,