221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
467747
Tích hợp công nghệ bảo mật vào bộ xử lý AMD, Intel
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Tích hợp công nghệ bảo mật vào bộ xử lý AMD, Intel
,
I-Today - Hai hãng chip Advanced Micro Devices và Intel đều đang lên kế hoạch công bố sớm một công nghệ giúp các bộ xử lý ngăn chặn hiệu quả những cuộc tấn công của virus máy tính trước khi chúng kịp phá hoại.

Công nghệ Execution Protection của AMD, được tích hợp trong các chip Athlon 64 của AMD, có khả năng ngăn chặn hiện tượng tràn bộ đệm, một phương thức phổ biến được dùng để tấn công các máy tính. Một sự cố tràn bộ đệm về cơ bản sẽ vô hiệu các hệ thống bảo vệ của một máy tính, và sau đó kẻ tấn công có thể đưa một chương trình phá hoại vào trong bộ nhớ của máy tính, và sẽ được bộ xử lý thực hiện việc kích hoạt theo tuần tự.

''Với công nghệ Execution Protection tích hợp vào chip, vùng dữ liệu trong bộ đệm sẽ chỉ có thể được đọc, và do đó, sẽ ngăn chặn được các hành động phá hoại đen tối'', ông John Morris, Giám đốc tiếp thị của AMD tuyên bố trong một phỏng vấn tại Hội chợ Điện tử tiêu dùng đang được tổ chức ở Las Vegas.

Hệ thống mạch điện tử chống tràn bộ đệm này đã có trong các chip Athlon 64, nhưng chưa thể được kích hoạt. Điều này sẽ thành hiện thực khi Microsoft phát hành bản Service Pack 2 cho Windows XP trong đầu quý II năm nay. Tới lúc đó, AMD cũng sẽ đưa ra một tên tiếp thị hấp dẫn mới cho công nghệ này.

Intel cũng đang đẩy mạnh một công nghệ tương tự trong chip Prescott, một phiên bản cao cấp của chip Pentium 4 dự kiến sẽ được đưa ra trong tháng tới, theo như tiết lộ của các nhà sản xuất máy tính. Intel từ chối bình luận về thông tin này.

Các vấn đề bảo mật đã trở thành vấn đề đau đầu tiêu tốn nhiều tỷ dollar và chẳng có mấy dấu hiệu sẽ giảm bớt đi. Các công nghệ bảo vệ tích hợp vào chip kiểu này có thể giúp giảm bớt những nỗi đau đầu về bảo mật đang nổi lên như hiện tại, ông Morris nhận định.

Một số loại sâu phá hoại trong năm vừa qua đã dựa vào các lỗi tràn bộ đệm. Khoảng 50% các bản cập nhật bảo mật Windows của Microsoft trong hai năm trở lại đây có thể sẽ được xem như không còn cần thiết nếu công nghệ bảo vệ tích hợp trong chip này được AMD và Microsoft đưa vào sử dụng.

Ông Morris cho biết các chương trình 64-bit hoàn thiện cho Athlon 64 sẽ xuất hiện trong quý I này. Ubisoft dự kiến sẽ đưa ra phiên bản 64-bit của game ''Far Cry'' trong tháng 3, trong khi Epic Games sẽ công bố phiên bản 64-bit của trò ''Unreal Tournament'' trong quý I. Bằng cách chuyển sang 64 bit, các trò game này sẽ trở nên giống như thật hơn, do khả năng thể hiện hình ảnh đồ hoạ phức tạp sẽ được cải thiện.

Bình Minh - Theo CNET

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,