221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
467820
2003: Virus thiêu rụi 55 tỷ USD của các doanh nghiệp
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
2003: Virus thiêu rụi 55 tỷ USD của các doanh nghiệp
,

I-Today - Trend Micro Inc., hãng phần mềm diệt virus lớn thứ 3 thế giới, vừa đưa ra một ước tính về thiệt hại của các cuộc tấn công do virus nhằm vào các doanh nghiệp kết nối mạng trên toàn cầu. Con số ước tính thiệt hại của năm 2003 là 55 tỷ USD, và dự kiến sẽ tăng cao hơn trong năm nay.

Các công ty trên thế giới đã thiệt hại khoảng từ 20 - 30 tỷ USD do các cuộc tấn công virus trong năm 2002, còn trong năm 2001 là 13 tỷ USD, theo như nhiều ước tính của các hãng diệt virus cùng đưa ra.

''Các ảnh hưởng về kinh tế và tài chính của các cuộc tấn công virus sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm tới'', ông Lionel Phang, Giám đốc quản lý của Trend Micro nhận định. Tuy nhiên ông không đưa ra một dự đoán cụ thể về mức thiệt hại trong năm 2004. Ông cho biết các nguy cơ spam mail và virus trên mạng Internet đã trở nên phổ biến hơn trong năm 2004.

Ông Phang cho biết thêm rằng ''nguy cơ spam sẽ gia tăng theo cấp luỹ thừa, và sẽ trở thành nơi cư trú của các loại virus và chương trình phá hoại luôn tìm kiếm những kẽ hở để xâm nhập vào các mạng doanh nghiệp''. ''Các nguy cơ đa bội cũng sẽ tiếp tục duy trì như một cách phổ biến để tấn công vào các mạng, nơi một file virus sẽ tạo ra 4-5 hoạt động tấn công khác nhau vào hệ thống mục tiêu''.

Ông Phang đã đưa ra ví dụ về một nguy cơ đa bội: một loại virus tạo spam có thể gây ra một làn sóng thư rác tràn ngập hoạt động lưu thông mạng của doanh nghiệp và thúc ép các quản trị mạng phải ra sức chặn thư. Và khi các chuyên gia công nghệ đang cố gắng khắc phục vấn đề spam, con virus sẽ lẳng lặng ''thả'' một chương trình vào hệ thống có nhiệm vụ theo dõi hoạt động bàn phím và ăn cắp mật khẩu hoặc các IDG News người dùng trong mạng doanh nghiệp đó.

Ông Phang cho biết thêm: Các virus có thể tìm kẽ hở xâm nhập vào các mạng máy tính quan các kênh dịch vụ tin nhắn nhanh, chẳng hạn như các chương trình Internet Relay Chat (IRC) và dịch vụ ICQ của Time Warner Inc..

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,