221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
468952
Apple thừa nhận OS X có lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple thừa nhận OS X có lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng
,

I-Today - Apple Computer, hãng máy tính từ lâu được xem là hầu như được ''miễn dịch'' trước các loại lỗ hổng bảo mật và virus đã và đang hoành hành trên sản phẩm Windows của Microsoft, cũng đã vừa phải tuyên bố một lỗ hổng bảo mật trong phần mềm của mình có thể khiến các máy tính Mac đứng trước nguy cơ bị tấn công qua mạng.

Apple, lần thứ hai trong tháng 5 buộc phải đưa ra cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật hiếm có trong hệ điều hành Mac OS X của mình, cho rằng đây là một ''yếu điểm về mặt lý thuyết'' trong một ứng dụng được sử dụng để đưa ra những hỗ trợ khi người dùng lướt web, có thể khiến họ đứng trước nguy cơ bị một đoạn mã phần mềm tinh vi tấn công.

Đặc tính căn nguyên của lỗ hổng này, chẳng hạn như liệu nó có khiến máy tính trở nên dễ bị tổn thương trước những kẻ tấn công bên ngoài hay cho phép những đoạn mã chương trình kiểu virus tự xâm nhập và phát tán có thể chui vào hệ thống, đã không được xác định rõ. Các quan chức Apple từ chối cung cấp đưa ra mọi bình luận cụ thể vượt ra ngoài bản công bố trên.

Hệ điều hành Mac, và những người dùng tôn sùng nó, từ lâu đã nhấn mạnh những lợi ích khi sở hữu một chiếc PC Macintosh của Apple, chẳng hạn như dễ sử dụng và miễn dịch hoàn toàn trước các loại virus tấn công Windows hay tấn công mạng.

Apple khuyến cáo người dùng khẩn trương vào website của mình tại địa chỉ http://www.apple.com/support/downloads/ để download một bản nâng cấp vá lỗi phần mềm miễn phí cho lỗi bảo mật này.

Apple cho biết OS X, hệ điều hành dựa trên hệ thống phần mềm nền tảng phổ biến Unix đã có niên đại hơn 2 thập kỷ, có khả năng phòng vệ vững chắc hơn các hệ điều hành khác vì được xây dựng với các công cụ cấp quyền hạn hiệu quả hơn, cũng như thu hút được kinh nghiệm của các nhà phát triển phần mềm kỳ cựu chuyên viết phần mềm dựa trên Unix.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,