221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
469041
Tác giả trojan Peep của Đài Loan bị tóm cổ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Tác giả trojan Peep của Đài Loan bị tóm cổ
,

I-Today Cơ quan đăc vụ điều tra tội phạm Internet của Đài Loan đã bắt giữ một kỹ sư máy tính 30 tuổi tên là Wang, với lý do tình nghi thanh niên này đã tạo ra virus Peep.

Sau khi viết ra phần mềm phá hoại này, Ping-an có vẻ đã muốn bán nhưng không thành công, sau đó anh ta cho không các hacker khác làm công cụ phá hoại.

CIB, Cơ quan đặc vụ điều tra tội phạm Internet của Đài Loan, đã bắt giữ tạm thời kỹ sư tin học 30 tuổi Wang Ping-an, với tội danh là tác giả tạo ra virus trojan Peep. Trojan Peep đã được phát hiện khi các quan chức chính quyền Đài Loan điều tra về các vụ trộm thông tin mật của các cơ quan chính phủ, các trường học và công ty.

Chương trình trojan Peep cho phép các hacker giành được lối vào hệ thống không cần xác thực danh tính trên rất nhiều mạng máy tính, và các hacker này có thể ăn cắp dữ liệu hoặc xoá file.

Wang Ping-an bị cáo buộc là tác giả viết ra chương trình gốc của Peep, và sau đó đưa đoạn mã nguồn của nó lên các site hacker phổ biến, nơi những người truy cập vào được khuyến khích sử dụng phần mềm Trojan này và các loại sâu e-mail Randex.

Các nhà điều tra của CIB đã bắt đầu tiến hành lần tìm xuất xứ của trojan Peep, sau khi họ được cảnh báo về hoạt động xâm nhập vào hệ thống mạng máy tính của các cơ quan địa phương, các công ty thương mại và cơ sở giáo dục.

Ping-an không có vẻ là tay viết virus tài tình nhất ở Đài Loan, nếu các câu chuyện quanh những hoạt động của anh này là thật. Có vẻ như anh ta đã viết ra chương trình cho phép tấn công hệ thống và ăn cắp dữ liệu này, nhưng không tự sử dụng chúng để xâm nhập. Thay vào đó, anh ta đã cố gắng bán nó để kiếm tiền.

Nhưng khi chẳng ai muốn mua hàng của Ping-an, anh ta có vẻ đã đưa phần mềm này lên mạng hacker để cho miễn phí. Các hacker này sau đó đã sử dụng chương trình của Ping-an để ăn cắp dữ liệu tại các hệ thống của Đài Loan.

Ping-an có thể bị phạt tù tới 5 năm tù giam nếu bị kết án viết virus.

Bình Minh - Theo News Factor

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,