221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
512876
Bảo vệ mật khẩu tận trong chip máy tính
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Bảo vệ mật khẩu tận trong chip máy tính
,

IBM đang lên kế hoạch xuất xưởng các máy tính với một loại chip mới, được thiết kế với khả năng bảo vệ mật khẩu và các thông tin định danh nhạy cảm khác để ngăn chặn các hacker bẻ khoá.

Chip SafeKeeper I/O của National Semiconductor giúp bảo vệ các thông tin nhạy cảm và mật khẩu một cách chắc chắn hơn.

IBM sẽ là nhà sản xuất máy tính đầu tiên sử dụng thiết bị SafeKeeper Trusted I/O Device của National Semiconductor, vốn lưu danh tính của một máy tính vào chip silicon, khiến những kẻ "phá khoá" bên ngoài khó khăn hơn trong việc truy cập vào. Công nghệ này được thêm vào như một phần của loại chip I/O nâng cấp mới, vốn là thành phần chip máy tính phụ trợ có nhiệm vụ truyền tải dữ liệu giữa nhiều thành phần trong một máy tính.

Ông Clain Anderson, giám đốc chương trình trong bộ phận PC của IBM cho biết: "Bảo mật, mã hoã và quản trị mật khẩu là những thành phần trọng yếu của IBM ThinkVantage Technologies, giúp đơn giản hoá yêu cầu kinh nghiệm người dùng máy tính và giảm chi phí quản lý cho các tổ chức ở mọi quy mô".

Hãng National Semi cho biết việc lưu thông tin bảo mật vào phần cứng về cơ bản sẽ giúp tăng cường bảo mật hơn nhiều so với các biện pháp dựa vào phần mềm. Loại chip mã hoá thông tin chỉ sử dụng một khoá mã duy nhất có thể truy cập vào một bộ xử lý chuyên biệt, bảo vệ thông tin khỏi sự xâm nhập và phá khoá của các hacker bên ngoài và lỗi bất cẩn của người sử dụng.

Các công nghệ kiểu này, chủ yếu được đề cập với khái niệm tính toán tin cậy (trusted computing), là một phần trong nỗ lực hiện nay của IBM để tạo nên các hệ thống bảo mật hơn và bảo vệ thông tin số một cách hiệu quả. Các công ty trong toàn bộ thế giới công nghệ này đều đã làm việc với rất nhiều phương pháp để cải tiến độ tin cậy của các hình thức xác thực danh tính, bao gồm cả những biện pháp sinh trắc học như đọc dấu vân tay và quét tròng mắt. Chẳng hạn, Microsoft cũng vừa giới thiệu trong tuần trước một bàn phím bao gồm cả mắt đọc dấu vân tay như một khoá bảo mật.

Một số nhà hoạt động về bản quyền số tin rằng công nghệ này có thể chặn đứng luồng thông tin tự do vi phạm bản quyền đang được chuyền tay giữa các công dân thời đại số.

Theo National Semi, các chip I/O cho máy tính để bàn này có giá khoảng 5 USD với số lượng mua lớn và hiện đã được cung cấp ra thị trường. Một chip xử lý loại này cho máy tính xách tay, với giá khoảng 7 USD khi mua số lượng 1.000 bộ, dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong quý tới.

Người phát ngôn của National Semi - bà Gayle Bullock cho biết: Các chip bảo mật này đã được sử dụng trong máy tính để bàn IBM xuất xưởng kể từ hôm nay, và hiện là một chuẩn cho mọi sản phẩm máy tính IBM chứ không còn là một tính năng đặc biệt có thể lựa chọn. Hãng chip này cũng có một phiên bản chip dành cho máy tính xách tay, nhưng bà Bullock từ chối bình luận về thời điểm sản phẩm này được sử dụng.

IBM đã cộng tác với National Semi để phát triển loại chip này để thay thế một mục tiêu chip kép (dual-chip) khà mà Big Blue từng sử dụng. Một đại diện khác của National Semi, ông Jeff Weir, cho biết Hewlett-Packard và Dell cũng đang dự kiến sẽ sử dụng các loại chip bảo mật này.

Bình Minh (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,