221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
463232
Khai mạc Vietnam Computerworld Expo 2002
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Khai mạc Vietnam Computerworld Expo 2002
,

Itoday - Sáng nay (23/7), Diễn đàn Công nghệ thông tin 2002 (VITF 2002) và Vietnam Computerworld Expo 2002 (VCW 2002) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm và Hội chợ quốc tế TP.HCM. VITF 2002 và VCW 2002 do tập đoàn IDG World Expo (Asia) phối hợp với Hội tin học TP.HCM và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức.

Tới dự lễ khai mạc có Giáo sư Đặng Hữu - Trưởng ban Khoa giáo TW Đảng, ông Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Mai Liêm Trực, Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện, GS. Trịnh Đình Đề - Tổng thư ký Hội Khoa học Công nghệ tự động, TS. Nguyễn Trọng, Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Môi trường TP.HCM, ông Gary Fung - Chủ tịch IDG Wolrd Expo (Asia). Đại diện của Bộ Thương mại, Hội tin học TP.HCM, Tập đoàn IDG World Expo (Asia) và Phó chủ tịch VCCI đã có những bài diễn văn khai mạc triển lãm.  

Năm nay, số công ty tham gia và diện tích triển lãm tăng 25% so với năm ngoái. Chiếm số lượng nhiều nhất là các công ty buôn bán phần cứng máy tính, kế đến là các công ty phát triển phần mềm và các công ty buôn bán các sản phẩm và dịch vụ. Nhiều công ty đều mang đến giới thiệu tại triển lãm những sản phẩm mang tính chiến lược của mình.

Sau phần khai mạc, số lượng người tham quan triển lãm ngày một đông hơn. Đa phần là các sinh viên, các cán bộ của các sở ban ngành và những người quan tâm đến lĩnh vực CNTT.

Cũng trong buổi sáng ngày hôm nay đã diễn ra các cuộc hội thảo xung quanh chủ đề ''Chính phủ Điện tử''. Diễn giả Tom Burn - Quản lý nhóm giải pháp Internet của Intel có bài tham luận về ''Những lợi ích do Chính phủ Điện tử mang lại'' và ông Khoong Chan Meng - Giám đốc điều hành của SCS-Foresight đã phát biểu về ''Các chiến lược phát triển và ứng dụng Chính phủ Điện tử''.

Nhìn chung, triển lãm năm nay đã thu hút được một số lượng lớn công ty tham dự và khách tham quan. Theo dự đoán của công ty IDG, số lượt người tham quan triển lãm năm nay sẽ tăng 10% so với năm ngoái.                      

Nguyên Khang - Minh Tâm - Đăng Khoa thực hiện

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,