221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
463616
Sự cố khoá tài khoản 4.200 thẻ cào của mạng Vinaphone:
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sự cố khoá tài khoản 4.200 thẻ cào của mạng Vinaphone:
,

Ngày 31/8 các thẻ cào xác nhận không bị mất sẽ được mở trở lại!

Trong suốt một tuần lễ, nhiều khách hàng của mạng Vinaphone đã liên tục gặp phải trường hợp mua thẻ nạp tiền nhưng tài khoản đã bị khoá. Tuy nhiên, nhiều đại lý đã không chịu hoàn tiền hay đổi thẻ khác cho khách hàng khiến họ bị thiệt thòi vì đã bỏ tiền ra mua mà máy vẫn không sử dụng được.

Giải thích với các khách hàng của các đại lý là: do có một số lượng lớn thẻ bị mất nên họ đã phải báo cho bưu điện các tỉnh thành và Vinaphone để khoá các tài khoản này lại. Trả lời vấn đề này, ông Phạm Ngọc Tú, Phó Phòng kinh doanh - tiếp thị của Vinaphone cho hay: Vinaphone không có quan hệ kinh tế trực tiếp với các đại lý mà chỉ thông qua bưu điện các tỉnh thành, việc khoá các tài khoản này dựa vào đề nghị của các bưu điện tỉnh, thành.

Cho đến nay phía Vinaphone đã khoá tài khoản của 4.200 thẻ. Tuy nhiên, trong số này chỉ có hơn 1.000 thẻ là đã có xác nhận của cơ quan công an là đại lý báo mất cắp. Theo đó, số seri thẻ còn lại nếu đến hết ngày 30/8 mà không có xác nhận của công an, Vinaphone sẽ cho mở lại.

Vinaphone có khuyến cáo khách hàng rằng, với các thẻ đã mua mà bị khoá, trong trường hợp cửa hàng không chịu đổi thẻ hay hoàn tiền, khách hàng nên lấy hoá đơn bán lẻ, ghi rõ seri để có thể đòi lại tiền sau này. Trong trường hợp mua thẻ mới, khách hàng cần đề nghị với người bán hàng nạp tiền vào máy hoàn chỉnh rồi mới trả tiền.

Ông Tú cũng cho biết thêm rằng, kể từ năm 1999 đến nay, đây là lần đầu tiên xảy ra trường hợp mất cắp số lượng lớn như vậy, trước đây cũng đã có việc báo mất thẻ nhưng con số chỉ là vài chục.

Ngọc Lý

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,