221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
463709
Việt Nam đoạt giải ba cuộc thi CNTT APEC 2002
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Việt Nam đoạt giải ba cuộc thi CNTT APEC 2002
,
Trang web đoạt giải ba của đoàn Việt Nam

Ngày 3/9, tại Hà Nội, Bộ LĐTBXH đã công bố kết quả của đoàn Việt Nam tại Trại công nghệ thông tin (CNTT) APEC cho người tàn tật ở Hàn Quốc từ ngày 27-30/8. Trong số 21 quốc gia tham dự, đoàn Việt Nam đã dành được 2 giải thưởng và đứng thứ 3 toàn đoàn

Trong ba nội dung thi là thiết kế trang web, chơi trò chơi trực tuyến và tìm kiếm thông tin cho người khiếm thị, đoàn Việt Nam tham gia 2 nội dung đầu và đều dành được giải thưởng. 

Năm thành viên của đoàn Việt Nam tham gia đều là thanh niên khuyết tật gồm Nguyễn Việt Anh sinh năm 1977, học viên cao học khoa CNTT - ĐHQG Hà Nội; Bạch Quang Thái, sinh năm 1981, sinh viên ĐHDL Phương Đông; Huỳnh Tấn Cường, sinh năm 1982, cơ sở vi tính Tiến Bộ, Hội An - Quảng Nam; Nguyễn Đức Thắng, sinh 1982, CLB người câm điếc Hà Nội và Trần Văn Tỉnh, sinh 1980, cử nhân ngôn ngữ văn hoá Anh - Mỹ.

Đoàn Việt Nam đã giành giải ba trong nội dung thi thiết kế trang web, đứng sau nước chủ nhà Hàn Quốc và Đài Loan. Trong nội dung chơi trò chơi điện tử, đoàn Việt Nam giành giải khuyến khích. Kết quả chung cuộc, đoàn Việt Nam đứng thứ 3 trong tổng số 21 quốc gia trong khu vực APEC tham dự trại.

Trang web dự thi của đoàn Việt Nam được thiết kế và trình bày khá công phu, gây ấn tượng cho người xem. Các kỹ thuật thiết kế web hiện đại như Java Script, hình ảnh động... đều được sử dụng với các màu sắc phối hợp hài hoà, có tính chuyên nghiệp.   

Dẫn đầu đoàn Việt Nam tham gia trại APEC lần này, ông Nguyễn Văn Hạnh - Chuyên viên CNTT bộ KHCN&MT khẳng định: ''Trình độ CNTT của người Việt Nam khuyết tật không hề thua kém so với các nước trong khu vực''. Với kết quả này, Bộ LĐTBXH đã tặng bằng khen cho riêng cá nhân Nguyễn Việt Anh - người có vai trò rất lớn trong thắng lợi chung của đoàn Việt Nam. Đồng thời, Bộ cũng sẽ đề nghị với Bộ KHCN&MT tiến hành việc tuyển chọn và bồi dưỡng các thành viên cho đoàn Việt Nam tham dự trại APEC năm tới. Dự kiến, trại CNTT APEC 2003 sẽ được tổ chức tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Để biết thêm chi tiết về trang web được giải của đoàn Việt Nam, bạn có thể vào địa chỉ http://itcamp.freeget.net/vietnam/index.html

Theo Lao Động & Internet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,